Tổ điều tra độc lập ‘bám sát’ ông Lee Jae-yong

Tập đoàn đã phát thông cáo ủng hộ biện pháp “làm rõ sự thật mà không cần giam giữ”.

Hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin từ Tập đoàn Samsung ghi nhận ông Lee Jae-yong không bị giam giữ nhưng vẫn chưa được chứng minh vô tội. Nguồn tin đánh giá nếu ông Lee có tội, đây sẽ là đòn đau đối với thương hiệu Samsung và hoạt động của Samsung có thể bị hạn chế do vướng luật chống tham nhũng ở Mỹ.

Trước đó, Tòa án Trung tâm ở quận Seoul (Hàn Quốc) đã bác đề nghị bắt giữ ông Lee Jae-yong, con trai duy nhất của Chủ tịch tập đoàn Lee Kun-hee, với lý do: “Khó xác định nguyên nhân, mức độ cần thiết và tính chất đúng đắn nếu phát lệnh bắt giữ”. Tòa giải thích nhiều điểm then chốt chưa được làm rõ như chưa chứng minh được Samsung đưa tiền cho bà Choi Soon-sil để được ưu ái.

Lúc 5 giờ sáng 19-1, Phó Chủ tịch Lee Jae-yong đã rời trung tâm giam giữ tại Uiwang (thuộc tỉnh Gyeonggi, cách Seoul 23 km) sau 14 tiếng lưu lại đây (ảnh). Tổ điều tra độc lập tuyên bố lấy làm tiếc vì tòa không bắt giữ ông Lee và đang nghiên cứu tiếp tục đề nghị phát lệnh bắt giữ ông này hoặc sẽ tiếp tục thẩm vấn nếu ông này không bị bắt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm