Triệu người dân đến New York đón giao thừa bất chấp lo ngại an ninh

Theo Reuters ghi nhận, khoảng 7 giờ sáng giờ VN, dòng người đã đổ xô tới khu vực. Họ đứng bên ngoài hàng giờ để chờ đón năm mới với lễ truyền thống thả quả cầu pha lê ở Quảng trường Thời đại vào đêm giao thừa.

Triệu người dân đến New York đón giao thừa bất chấp lo ngại an ninh ảnh 1
Một người dân đeo kính thể hiện số năm 2016  

Sau vụ tấn công kinh hoàng Paris và vụ xả súng ở California mới đây, cảnh sát đã ban bố các biện pháp an ninh đặc biệt.

Khoảng 6.000 sĩ quan cảnh sát được điều động tới khu vực vào đêm giao thừa với sự giúp đỡ của cảnh sát tuần tra, chó nghiệp vụ, máy dò bức xạ và các thiết bị công nghệ tinh vi khác.

Triệu người dân đến New York đón giao thừa bất chấp lo ngại an ninh ảnh 2
Khoảng 6.000 cảnh sát được huy động tại đêm đón giao thừa 

“Tôi luôn muốn đến đây nhưng chưa bao giờ có cơ hội”, James Gomez, 39 tuổi, ở bang Connecticut, nói. Anh đã cùng bạn của mình đi “tiền trạm” mong tìm được chỗ xem tốt.

Gomez mặc dù cũng tụ tập đến Quảng trường Thời Đại như bao người song vẫn không khỏi lo lắng vì khu vực này có thể là mục tiêu của một cuộc tấn công. “Tôi thấy lo sợ” - Gomez thừa nhận.

Trong suốt buổi tối chờ đến khoảnh khắc giao thừa, người dân đã thưởng thức màn trình diễn của các ca sĩ nổi tiếng như Carrie Underwood và Jessie J.

Triệu người dân đến New York đón giao thừa bất chấp lo ngại an ninh ảnh 3
 Quả cầu pha lê trên nóc nhà One Times Square sẽ được thả vào 23 giờ 59 (giờ Mỹ)

Quả cầu pha lê trên nóc nhà One Times Square cáo 3,6 m, nặng gần sáu tấn, được phủ bên ngoài với 2.688 hình tam giác pha lê và 32.256 đèn LED. Người dân New York đang đếm ngược thời gian để đợi đến 23 giờ 59 chứng kiến quả cầu pha lê được thả xuống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm