Xả súng kinh hoàng ở trường học Canada

Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết nghi phạm hiện đã bị bắt giữ. Tuy nhiên, ông Trudeau không nói gì về động cơ vụ xả súng. “Rõ ràng đây chính là cơn ác mộng tồi tệ nhất của các bậc làm cha mẹ” - ông Trudeau nói. 
Tại thời điểm đó, Thủ tướng đang ở Davos, Thuỵ Sĩ để tham gia Diễn đàn Kinh tế Thế giới.
Theo như Lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP), một kẻ tình nghi nam đã bị bắt giam. Cảnh sát tra xét và thu giữ một khẩu súng trên người nghi phạm...

Cảnh sát còn nói thêm những trường học tại La Loche vẫn đang phải đóng cửa, tuy nhiên hiện tại không có bất kỳ sự nguy hiểm nào đe doạ an toàn của cộng đồng.

 Thủ tướng Canada Justin Trudeau thông báo về vụ xả súng ở trường học tại Saskatchewan trong một cuộc họp báo ở Davos ngày 22-1. (Ảnh: Reuters/Ruben Sprich)

Các vụ xả súng xảy ra tương đối hiếm ở Canada, nơi luật sở hữu súng đạn nghiêm khắc hơn nhiều so với Mỹ. Vụ xả súng khiến năm người thiệt ở La Loche là vụ xả súng tồi tệ nhất kể từ sau việc 14 sinh viên bị giết ở ĐH École Polytechnique de Montréal vào năm 1989.

Trong số các tỉnh bang Canada, Saskatchewan là nơi có tỉ lệ bạo lực gia đình cao nhất mà cảnh sát ghi nhận vào năm 2014, gấp đôi tỉ lệ của cả nước với chỉ số 243 vụ/100.000 người, theo số liệu thống kê mới nhất của Canada.
Nhiều bác sĩ và y tá đã được đưa đến bệnh viện của Cơ quan Y tế vùng Keewatin Yatthe để chữa trị cho các bệnh nhân, người phát ngôn Dale West nói. Ông từ chối trả lời khi được hỏi về số người bị thương.
Năm 2014, một giáo viên đã bày tỏ sự lo lắng về vấn đề bạo lực ở trường học La Loche.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm