Bé 2 tuổi bị chó béc giê hàng xóm cắn hỏng mắt nguy kịch

Ngày 24-20, thông tin từ ThS-BS Đỗ Thị Ngọc Linh, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ Bệnh viện (BV) Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội), cho biết BV vừa cấp cứu cho bệnh nhi bị chó cắn rất nặng. 

Bệnh nhi là một bé trai hai tuổi, quê Cao Bằng, bị chó hàng xóm (chó béc giê khoảng 40 kg) cắn. Con chó này chưa được tiêm phòng.

Bệnh nhi được đưa vào BV trong tình trạng tỉnh táo, vết thương vùng má, da đầu trán đỉnh bên trái, rạn sọ. Toàn bộ nhãn cầu bị trật ra khỏi hốc mắt, nguy hiểm đến tính mạng.

Các bác sĩ đã mổ cấp cứu, phẫu thuật vết thương da đầu, má. Đưa nhãn cầu trở lại trong hốc mắt, dùng băng chun ép sau mổ để bảo vệ mắt, giữ vị trí của nhãn cầu không bị trật ra ngoài. Tuy nhiên, hiện tại chưa đánh giá được chức năng nhìn của bệnh nhi.

Bệnh nhi cũng đã được đưa đi tiêm phòng dại tại trung tâm tiêm phòng và chuyển sang BV Mắt Trung ương để được tiếp tục theo dõi và điều trị. 

Các bác sĩ khuyến cáo: Các gia đình nuôi chó phải tiêm phòng dại cho chó nuôi; nên đeo rọ mõm cho chó ở những nơi công cộng. Không cho trẻ con tiếp xúc với chó, mèo, cần truyền thông tích cực đến người dân tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm