Hướng dẫn cách xử lý vết thương cho học sinh

Hoạt động này không chỉ giúp các em biết cách tự xử lý vết thương cho mình mà còn giúp bạn xử lý vết thương, bảo vệ những người xung quanh.

Sau tiết học này các em sẽ được ôn tập và thi toàn trường. Theo Ủy ban Phòng chống AIDS, việc hướng dẫn xử lý vết thương cần đưa vào giảng dạy ở bậc tiểu học.

Như Pháp Luật TP.HCM từng đưa tin, từ đầu năm học 2009-2010, hàng trăm phụ huynh Trường Tiểu học An Nhơn Đông đã không cho con mình đi học khi nghe tin có trẻ nhiễm HIV/AIDS đang được chăm sóc tại Trung tâm Mai Hòa vào học chung. Sau nhiều lần tập huấn cho thầy, cô giáo, giáo dục nhận thức cho phụ huynh học sinh, đã có một số phụ huynh đồng ý cho con em học chung với trẻ nhiễm HIV/AIDS. Tuy nhiên, vẫn còn khá đông phụ huynh học sinh phản đối. Việc trang bị túi y tế (bông, băng, cồn…) trong mỗi lớp học và dạy cách xử trí vết thương chảy máu là một trong những bước để đưa trẻ nhiễm HIV/AIDS trở lại trường học tập sau này. Theo dự kiến, trẻ nhiễm HIV/AIDS sẽ vào trường học trong học kỳ hai này, tuy nhiên vẫn còn nhiều việc phải làm nên chưa thực hiện được.

D.TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm