Những loại trà giúp giảm đau

Trà xanh và trà đen

2 loại trà này có chứa theanine có tác dụng giúp giảm lo lắng hồi hộp và trầm cảm. Chất axít amin có trong trà này được các nghiên cứu chứng minh là có nhiều tác dụng, nhất là trong việc trị chứng hồi hộp. Theo các nghiên cứu, theanine giúp tâm trí thư giãn mà không gây buồn ngủ.

Ngoài ra, trà xanh còn có thể giúp giảm cân.

Trà hoa dâm bụt là loại trà vừa có tác dụng giảm đau khớp, đau cơ, vừa có tác dụng giảm cân. Hình minh họa.

Trà xanh, trà đen, trà hoa dâm bụt

Những loại trà này rất tốt cho người bị viêm khớp, đau cơ xơ, hoặc đau khớp. Tất cả loại trà này đều có chất chống oxy hóa tự nhiên rất cao, giúp phòng chống các gốc tự do và giảm các phản ứng sưng viêm trong cơ thể gây đau đớn.

Trà hoa cúc

Loại trà này giúp giảm trầm cảm, hồi hộp lo lắng và các vấn đề về hệ tiêu hóa. Nó có chất chống sưng viêm, chống co thắt, an thần và hiệu quả giúp cơ bắp thư giãn.

Trong nghiên cứu của Đại học Pennsylvania vào năm 2012, những người được chẩn đoán bị chứng hồi hộp, trầm cảm được dùng chiết xuất hoa cúc trong vòng 8 tuần, mỗi ngày 220mg, kết quả cho thấy các triệu chứng bệnh của họ giảm đi đáng kể.

Hoa cúc thường gây ra phản ứng cho những người bị chứng dị ứng cây cỏ và người đang sốt. Nếu ở trong những trường hợp này, bạn không nên dùng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.