Anh trai Bạc Hy Lai từ chức

Ông Bạc Hy Vĩnh (64 tuổi, con trai đầu của nhà cách mạng Bạc Nhất Ba) nắm chức phó chủ tịch Tập đoàn tài chính nhà nước Everbright International từ năm 2003. Ông làm việc trong tập đoàn chuyên về xây dựng, xử lý nước và rác thải này với cái tên Lý Học Minh.

Anh trai Bạc Hy Lai từ chức ảnh 1

Người thân của vợ chồng ông Bạc Hy Lai giữ rất nhiều chức vụ và tài sản

Everbright International không đả động tới mối quan hệ gia đình giữa cựu phó chủ tịch với ông Bạc Hy Lai, nhưng cho biết sự từ chức này nhằm “làm giảm thiểu bất cứ tác động bất lợi nào đối với tập đoàn do những thông tin quanh nền tảng gia đình của ông Lý Học Minh”.

Theo nhiều thông tin, ông Bạc Hy Vĩnh nắm giữ khoảng 10 triệu cổ phiếu của Everbright International, ước tính trị giá khoảng 32,9 triệu đô la Hong Kong (4,2 triệu USD). Ngoài ra, ông còn nắm quyền lãnh đạo hàng loạt công ty Hong Kong khác, bao gồm công ty cổ phần HKC, và là giám đốc của Ủy bán Phát triển Kinh tế và công nghệ hiện đại.
Với nhiều cái tên khác nhau, ông Bạc Hy Vĩnh điều hành nhiều công ty từ nước ngoài trải dài từ đảo Mauritius ở Ấn Độ Dương đến các đảo ở Caribe. Tại Hong Kong, ông Bạc Hy Vĩnh cư ngụ tại tầng 27 của khu phức hợp sang trọng trên đường Robinson.
Một người em trai của ông Bạc Hy Lai – ông Bạc Hy Thành - từng là giám đốc của Citic Securities, một trong những công ty môi giới lớn nhất Trung Quốc, nhưng đã từ chức năm 2006. Hiện ông này là giám đốc của công ty Far Eastern Industries.
Theo Bằng Vy (NLĐO / Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm