Medvedev sa thải trùm tình báo Nga

Thông tin sa thải trên được thư ký báo chí Tổng thống Natalya Timakova công bố hồi đầu tuần này. “Tổng thống đã ký sắc lệnh sa thải Phó giám đốc FSB – Thượng tướng Vyasheslav Ushakov, đồng thời tách ông ra khỏi hoạt động quân đội”, bà Timakova nói.
 
Cũng theo bà Timakova, quyết định sa thải dựa trên đề xuất của Giám đốc FSB Alexander Bortnikov. Nguyên nhân sa thải được nêu ngắn gọn là “thiếu sót trong công việc và vi phạm các chuẩn mực đạo đức” mà không thèm theo bất kỳ lý giải nào.

Medvedev sa thải trùm tình báo Nga ảnh 1
Ông Ushakov (trái) bị sa thải vì bữa tiệc sinh nhật xa hoa. Ảnh: Moscow News
Theo báo chí địa phương, ông Ushakov mất chức do bữa tiệc sinh nhật mừng tuổi 60 quá xa hoa hồi tháng 1-2011, tiêu tốn hơn 100.000USD. Đãi tiệc ở một nhà hàng sang trọng bậc nhất thủ đô Moscow, ông Ushakov còn mạnh tay mời một trong những ca sĩ hàng đầu Nga là Alla Pugachova hát mua vui cho quan khách. Nhưng bữa tiệc này có thể chỉ là giọt nước tràn ly vì trước đó có nhiều báo cáo cho rằng ông Ushakov “lậm” vào thú vui săn bắn ở châu Phi. Về phía mình, FSB ra tuyên bố rằng việc ông Ushakov bị mất ghế không liên quan đến vụ đánh bom đẫm máu tại sân bay Domodedovo cũng như vụ rò rỉ thông tin về một vụ điều tra nhạy cảm các hoạt động cờ bạc bất hợp pháp tại Moscow. Ông Ushakov gia nhập ngành an ninh Nga từ năm 1975 và được chỉ định làm phó giám đốc FSB từ tháng 7-2003.
Theo Hải Ngọc (NLĐO/ Ria Novosti, Telegraph, Moscow News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm