Năm nhà khoa học Nga kẹt gần nửa tháng vì gấu Bắc Cực

Theo NBC News, trạm thời tiết của các nhà khí tượng này nằm trên một trong các đảo thuộc chuỗi đảo Izvestiy Tsik, cách Moscow hơn 4.500 km. Vị trí trên nằm gần bắc Canada hơn so với thủ đô Nga.

Gấu trắng Bắc Cực là loài không phổ biến tại khu vực này. Nơi đây bị bao quanh bởi các đám tuyết dày vào mùa đông và dân số địa phương đã tăng gấp đôi vào năm nay với con số 12. Các nhà khí tượng hiện đã dùng hết số pháo sáng bên trong trạm thời tiết để xua đuổi bầy gấu.

Nhiều vùng của Nga bị bao phủ bởi các lớp tuyết dày vào mùa đông và thường là nơi ở của loài gấu Bắc Cực. Ảnh: NBC News

“Bạn biết đấy! Những con gấu sống ở Bắc Cực, chúng tôi không thể nào cấm chúng đi lại xung quanh” – Vasily Shevchenko, người giám sát trạm thời tiết, nói với báo NBC Newsqua điện thoại. “Trong trường hợp xấu nhất, người đứng đầu trạm có thể dùng súng”.

Một số con gấu đã đến và ngủ ngay bên ngoài cửa của trạm thời tiết trên, theo hãng thông tấn Nga TASS. Do việc đi ra ngoài vào lúc này là không thể, các nhà khí tượng học buộc phải dừng một số công việc lại.

Một cục thời tiết ở Arkhangelsk, cách đảo trên khoảng 1.930 km về phía nam, đang lên kế hoạch đưa tàu cùng một số lượng pháo và phương tiện đến trạm thời tiết. Họ dự định sẽ dùng pháo để gây các vụ nổ nhỏ, xua đuổi đàn gấu.

Gấu trắng Bắc Cực hiện là một loài đang bị đe dọa. Ở Nga, ngoại trừ trường hợp tự vệ, việc bắn gấu là phạm tội. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.