‘Mượn’ xe bảng số ngoại giao để buôn ma túy

Chiếc xe này thuộc về một tổng giám mục người Argentina, ông  Jorge Mejia 91 tuổi, là một nhân viên thư viện ở Holy See đã về hưu từ 2003.

Ông ta đã từng phải nằm liệt giường vì cơn đau tim. Đức giáo hoàng Francis, một đồng nghiệp của ông Jorge đã đến thăm Mejia tại bệnh viện ở Rome sau hai ngày ông ấy trúng cử.

 Hình ảnh tổng giám mục Jorge Mejia, người thứ hai từ phải được chuoj ở New York năm 1999

Đài phát thanh Pháp cho biết thư kí riêng của tổng giám mục đã giao xe cho hai người đàn ông Ý đi bảo trì định kỳ. Hai người đàn ông này đã lấy chiếc xe này để đến Tây Ban Nha mua ma túy, và nghĩ rằng có thể “qua mặt” cơ quan chức năng nhờ chiếc xe mang biển số ngoại giao.

Tuy nhiên, hiện các ngành chức năng vẫn chưa chính thức lên tiếng xác nhận về chi tiết vụ việc.

Hai người đàn ông này đã bị bắt vào hôm chủ nhật tại một trạm thu phí gần Chambery trên núi Alps của Pháp khi đang trên đường về nhà.

Cả hai người đàn ông này đều không có hộ chiếu ngoại giao Vatican vì thế Vatican không có bất cứ trách nhiệm gì trong vụ việc này.

Các nhà điều tra Vatican đã xác nhận chiếc xe này bị bắt ở Pháp khi trên xe đang lưu trữ thuốc phiện trái phép. Họ cũng nhấn mạnh không có bất cứ nhân viên nhà nước nào liên quan đến vụ việc trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm