Trước trận bán kết lượt về Champions League, Bayern- Barcelona:

Bayern lại “ủ mưu” vượt núi

Bài toán vô hiệu hóa bộ ba Nam Mỹ Messi- Neymar- Suarez đã đặt ra cho Guardiola một nhiệm vụ hầu như là bất khả thi. Đã thế hàng ngự Barcelona cũng đang là hàng phòng ngự kín kẻ nhất hiện nay. Nói chung lối chơi của Barcelona hiện nay được xem là một hàng phòng ngự chặt chẽ, kín kẻ và một hỏa lực tấn công hiệu quả và đầy chất cống hiến…Đối phương đã vậy Bayern lại thiếu những gương mặt trụ cột như David Alaba, Arjen Robben, Franck Ribery và Holger Badstuber…Và nếu như Barcelona đang thắng như chẻ tre ở giải trong nước thì Bayern kể từ sau khi đoạt danh hiệu Bundesliga thì đang tuột dốc với bốn trận toàn thua, trong đó có trận thua Ausburg ngay trên sân nhà mới đây.

Quá khó để Bayern Munich có thể ngược dòng trước Barcelona.

Không chỉ ông thầy Guardiola tin rằng, Bayern sẽ có cuộc lội ngược dòng, mà ngay cả Philipp Lahm cũng tin điều đó xảy ra, cựu đội trưởng tuyển Đức nói: “Bây giờ, tôi không bàn về cơ hội vào chung kết, nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình để làm được điều mình muốn như từng làm được trước Porto”. Trong khi đó Guardiola lại nói: “Chúng tôi giữ yên lặng, chúng tôi sẽ kiểm soát trận đấu một cách tốt nhất và hãy chờ xem điều gì sẽ đến.”

Vẫn có con số không ít người tin vào Bayern ngược dòng lần nữa trước Barcelona. Họ bảo rằng, Barcelona ghi ba bàn trong vòng 17 phút thì Bayern cũng từng ghi được năm bàn trong một hiệp đấu vậy.

Mọi thứ đều đang chống lại Guardiola và đội bóng Đức, từ thành tích hiện tại, từ những trận nội địa gần đây, từ lực lượng, đến các trụ cột và cả tỉ số 0-3 ở lượt đi. Liệu phép màu có đến với các cầu thủ Bayern?

Hãy chờ xem một “tinh thần Đức” có tái hiện trước Barcelona quá mạnh và có một lợi thế qua lớn là 3 bàn cách biệt ở trận lượt đi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm