1.200 m2 bê tông đổ sập vùi ba người

“Vụ sập ở Saigon South Office 1 (quận 7, TP.HCM) làm ba nạn nhân bị vùi lấp dưới đống bê tông sắt thép. Khi họ được mang ra thì hai người đã tử vong. Lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn nỗ lực tối đa để đưa nạn nhân còn lại ra khỏi đống đổ nát” - Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM, thông tin vào chiều 10-7. Đến gần 21 giờ cùng ngày, việc tìm kiếm người còn lại đã được tạm ngưng do trời mưa to.

Sáng cùng ngày, bạn đọc Lam Phạm đã thông tin cho Pháp Luật TP.HCM giàn giáo của công trình Saigon South Office 1 cao 17 tầng (chưa bao gồm tầng hầm, tầng kỹ thuật và mái) ở phường Tân Phong (quận 7) bị đổ sập. Theo quan sát của phóng viên, các giàn giáo đổ sập nằm ngổn ngang. Ông Nguyễn Văn Đông (quê Cà Mau) cho biết khi cả trăm công nhân vừa vào công trình thì giàn giáo đổ sập gây náo loạn. Lúc đó có bảy người để mở điện không chạy kịp nên gặp nạn. Cũng theo ông Đông, tối 9-7, đơn vị thi côngđịnh đổ bê tông nhưng do mưa lớn nên không làm và đến sáng hôm sau thì xảy ra sự cố.

Sàn bê tông rộng đến 1.200 m2 đã bị đổ sập, vùi ba nạn nhân. ẢNH: MINH QUÝ

Một người dân cạnh công trình cho biết trong lúc anh đang sửa xe cạnh bên công trình thì nghe tiếng động mạnh và tiếng la hét thất thanh. “Sự việc xảy ra rất nhanh trong vòng khoảng 2-3 phút. Sau khi sập giàn giáo thì các công nhân bỏ chạy tán loạn ra bên ngoài” - anh này kể.

Theo ông Hà Phước Thắng - Trưởng ban Quản lý khu Nam, công trình được cấp phép ngày 13-5-2015. “Trong lúc nhiều công nhân đang đổ bê tông sàn tầng hai thì xảy ra sự cố. Diện tích đổ sập đến 1.200 m2 đã đè chết hai người và làm bốn người khác bị thương, phải đưa đi cấp cứu ở bệnh viện. Đến 17 giờ 30, nạn nhân Đặng Văn Hai (sinh năm 1959) vẫn còn bị vùi lấp dưới đống đổ nát, tiên liệu nhiều khả năng xấu. Khoảng 50 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC TP.HCM vẫn đang tiếp tục công tác cứu hộ” - ông Thắng nói vào cuối giờ chiều qua.

Là nạn nhân trong vụ việc, công nhân Lê Văn Nhật cho biết khi anh đang làm việc trên sàn bê tông vừa đổ thì bất ngờ sàn sập làm anh ngã từ độ cao 8 m bất tỉnh. Đến khi tỉnh dậy thì anh thấy mình đang nằm trong bệnh viện cấp cứu. Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Thúy (46 tuổi, quê Hậu Giang) cũng là nạn nhân của vụ tai nạn, lại phải gánh nỗi đau khi chồng chị là anh Dương Văn Nghĩa đã tử vong. Theo chị Thúy, hai vợ chồng là lao động chính của gia đình với gia cảnh khó khăn, cha bị tai nạn mất một chân, mẹ già đau bệnh liên miên ở cùng hai con nhỏ ở quê. Vợ chồng chị vào làm phụ hồ tại công trình này mới được nửa tháng.

Theo BV Pháp Việt, một trong bốn công nhân đang cấp cứu ở bệnh viện bị chấn thương nặng do vật nhọn đâm vào phần mềm nhưng đã được cứu chữa thành công. Ba bệnh nhân còn lại chỉ bị xây xát bên ngoài nhưng vẫn còn hoảng loạn.

Đình chỉ công trình tìm nguyên nhân

Bộ Xây dựng đã chỉ đạo Cục Giám định về chất lượng công trình xây dựng phối hợp với các địa phương kiểm tra vụ sập giàn giáo ở TP.HCM và Hậu Giang (có một nạn nhân tử vong vì sập giàn giáo vào tối 8-7) để xác định nguyên nhân, trách nhiệm cụ thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm