Đừng để bị kích động, mắc bẫy

Trong số 22 ý kiến cử tri đăng đàn phát biểu thì đã có quá nửa ý kiến tập trung vào chủ đề làm sao bảo vệ chủ quyền biển, đảo khi Trung Quốc (TQ) đặt giàn khoan trái phép tại vùng biển Việt Nam.

Cử tri Cao Ngọc Lân bức xúc nói: “Chúng ta phải cho thế giới thấy được cái ngang ngược của TQ trong việc từng bước lấn chiếm biển Đông. Phải làm cho Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc ra nghị quyết phản đối TQ. Chúng ta phải huy động cả dân tộc vì Tổ quốc quyết không để cho chủ quyền quốc gia bị xâm phạm như thế này” - ông Lân nói. Cử tri Hoàng Lệ Bình nói: “Việt Nam đấu tranh hòa bình nhưng kiên quyết, không khoan nhượng, đồng thời sớm đưa sự kiện TQ ra tòa án quốc tế”.

 
Chủ tịch nước: “Mục đích của chúng ta là đừng mắc bẫy”.

Trước bức xúc của bà con cử tri về hành vi ngang ngược của TQ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói: “Mục đích của chúng ta là bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ. Giải quyết vấn đề biển Đông là chuyện lâu dài, không thể ngày một ngày hai. Tình hình càng khó thì chúng ta càng cần phải đoàn kết lại, càng phát huy truyền thống dân tộc, sử dụng biện pháp đấu tranh hòa bình, ôn hòa, không dùng vũ lực. Phương châm của chúng ta là phải hết sức kiềm chế. Không để bất cứ một tác động nào kích động, đừng để mình bị mắc bẫy”.

Liên quan đến những hành động quá khích gây rối của những người kích động công nhân biểu tình ở một số tỉnh vừa qua, Chủ tịch nước nói: “Yêu nước gì kỳ cục vậy? Sao mình lại đi phá nhà mình? Hành động ấy đã gây ra quá nhiều tác hại, lớn nhất là môi trường đầu tư bị ảnh hưởng nghiêm trọng”.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Hơn lúc nào hết, lúc này mỗi người hãy tập trung làm việc tốt hơn, rèn luyện, học tập tốt hơn. Đó là biểu hiện cao nhất của lòng yêu nước”.

T.MẬN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm