Công an nói người chết ở trụ sở phường là do tự đốt

Gia đình bà Nguyễn Hồng Lương vẫn chưa hết bàng hoàng, đau buồn vì cái chết của bà - Ảnh: Tâm Lụa/TTO 

Ông Nguyễn Tiến Khởi dẫn kết luận sơ bộ ghi nhận tình trạng của vợ (gãy năm xương sườn, đỉnh đầu bị rạn nứt, vỡ sọ, chân tay có nhiều vết xước, trên người có nhiều vết bỏng…) và đề nghị cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết.

Theo kết quả điều tra ban đầu, sáng 1-4, bà Lương đã mua xăng trước khi vào phường gây hỏa hoạn tự thiêu. Cơ quan điều tra đã lấy lời khai và thu giữ camera của cây xăng có ghi lại hình ảnh bà Lương đến mua 20.000 đồng xăng. Đến trụ sở phường, bà Lương gặp bảo vệ Phạm Thanh Bình và đề nghị được gặp ông Trần Mạnh Quân - Chủ tịch UBND phường. Ông Quân không có tại trụ sở nhưng bà Lương vẫn nói vào đi nhờ vệ sinh và đeo theo một túi xách. Khoảng năm phút sau, ông Bình nghe mùi cháy khét phát ra từ nhà vệ sinh nên cùng một số cán bộ khác chạy tới, xô cửa vào và thấy bà Lương đổ xăng xuống đốt và đập đầu vào bồn vệ sinh và sau đó tử vong. Nguyên nhân cái chết được BV Xanh Pôn xác nhận là vì bỏng đường hô hấp trong không hồi phục. Tuy nhiên, cơ quan điều tra cho biết đã trưng cầu pháp y quân đội giám định nguyên nhân cái chết của bà Lương để có kết quả khách quan.

Trước đó, gia đình bà Lương gửi phường khiếu nại hàng xóm lấn chiếm, xây dựng trên một phần đất mà bà Lương cho là của gia đình. UBND phường đã có kết luận và trả lời theo hồ sơ địa chính thì phần bà Lương đòi đã được cấp cho gia đình người khác... Tuy nhiên, bà Lương không đồng ý kết luận này.

ĐẶNG TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm