Khảo sát nơi mở đường xuyên khu dự trữ sinh quyển

Yêu cầu này xuất phát từ kiến nghị của Sở TN&MT. Sở này cho rằng dự án đã được phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) và có kế hoạch trồng lại số cây bị đốn hạ để làm đường cũng đã có… Từ đó, Sở TN&MT kiến nghị UBND TP cho huyện Cần Giờ thực hiện thiết kế kỹ thuật khai thác rừng và lập phương án trồng rừng thay thế trước khi thực hiện các công việc tiếp theo để xây đường.

Tuyến đường đề xuất có tên Lâm Viên - Đình Đồng, để làm đường dự kiến có khoảng 18.700 cây rừng bị chặt. UBND huyện Cần Giờ là chủ đầu tư dự án, xác định đây là dự án trọng điểm nhằm phát triển mạng lưới giao thông, du lịch đường sông TP.HCM và du lịch sinh thái Cần Giờ. Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, nhiều chuyên gia môi trường, sinh thái nhận xét việc mở tuyến đường rộng đến 17 m, dài 3,5 km đi qua vùng lõi rừng ngập mặn Cần Giờ - khu dự trữ sinh quyển của thế giới cần được cân nhắc kỹ. Ngoài ra, ĐTM của dự án được Bộ TN&MT phê duyệt đã lâu. Theo quy định, ĐTM phải làm lại, không được lấy kết quả đó để thực hiện dự án.

GN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy