Sau một đêm, 85 tài xế taxi bỗng dưng… mất việc!

Được biết sáng 1-8, nhiều tài xế thuộc Trung tâm taxi tài xế (TTC) Bình Thuận đến ca vào công ty nhận xe thì bất ngờ nhận được thông báo Trung tâm taxi đã ngưng hoạt động.

Theo họ, tối 31-7, sau khi hết ca, họ được người quản lý yêu cầu phải đưa xe vào kho “để bảo trì” nhưng hôm sau thì nhận được tin trung tâm chấm dứt hoạt động. Điều này khiến họ và gia đình rơi vào tình trạng khó khăn, không có việc làm.

Cuộc họp giải quyết chuyện 85 tài xế taxi bỗng dưng mất việc.

Thông tin mà chúng tôi biết được, Trung tâm taxi TTC Bình Thuận trực thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Thành Thành Công. Lệnh dừng hoạt động taxi TTC do chủ tịch Tập đoàn TTC quyết định.  

Tại buổi làm việc vào trưa 1-8, ông Dương Văn Mậu, đại diện công đoàn cơ sở, đã ghi nhận những ý kiến góp ý của người lao động. Đồng thời, cũng mong muốn phía Tập đoàn TTC giải quyết chế độ hợp lý và hỗ trợ cho người lao động theo đúng luật.

Taxi vẫn còn mới nhưng phải đưa hết vào kho để "bảo trì"

Được biết trước đây các tài xế muốn ký hợp đồng lao động đã phải ký quỹ 5 triệu đồng/người. Tại cuộc họp, các tài xế đặt câu hỏi: Hằng tháng họ đều tham gia đóng tiền bảo hiểm, quỹ công đoàn, quỹ taxi, giờ số tiền đó người lao động có được hưởng hay không và phía công ty sẽ trợ cấp cho họ ra sao khi đồng loạt gần cả trăm lao động nghỉ việc trong khi sau hai năm hoạt động doanh thu đều đạt chỉ tiêu?

Đến ngày 2-8, phía công ty và tài xế đã thống nhất về hướng xử lý chế độ sau khi giải thể trung tâm taxi này. Theo đó, doanh nghiệp sẽ hỗ trợ tiền mỗi nhân viên thêm một tháng lương (tương đương số tiền lương tháng 13) để trang trải cuộc sống. Đây là khoản hỗ trợ cụ thể, vì thông tin chấm dứt hợp đồng lao động quá bất ngờ khiến người lao động không kịp thời kiếm việc làm, sẽ khó khăn trong cuộc sống. 

Hướng sắp xếp công việc tiếp theo cũng được ban lãnh đạo trung tâm taxi trao đổi với toàn thể người lao động. Cụ thể, có bốn nhân sự của trung tâm được bố trí điều chuyển sang các bộ phận giặt ủi, kinh doanh và trung tâm thương mại. Có bốn nhân sự chưa sắp xếp được công việc thì công ty sẽ thanh toán chế độ mất việc làm với tổng số tiền là hơn 39 triệu đồng.

Còn 77 lao động không được hưởng chế độ do công ty chi trả cũng sẽ được hoàn trả số tiền huy động vốn, quyết toán tiền đã trừ hằng tháng trước ngày 8-8. Đơn vị này hứa sẽ không thu hồi chi phí đào tạo, giá trị đồng phục của trung tâm taxi, đồng thời hướng dẫn người lao động thực hiện thủ tục trợ cấp thất nghiệp kịp thời và nhanh chóng.

Trung tâm taxi TTC Bình Thuận trực thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư TTC của đại gia Đặng Văn Thành. Trung tâm taxi TTC tiền thân là taxi Bình Thuận, được quản lý bởi Công ty Du lịch Bình Thuận. Năm 2015, TTC thâu tóm Công ty Du lịch Bình Thuận, trong đó có taxi và đổi tên thành Trung tâm taxi TTC.

Nguyên nhân mà trung tâm taxi này đột ngột ngưng hoạt động vẫn chưa được công bố.

Được biết ngày 29-7, Vinasun Taxi - Công ty Cổ phần Ánh Dương (Vinasun Corp) chính thức khai trương Vinasun Taxi tại Bình Thuận. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm