Vì sao Sài Gòn sáng nay chìm trong sương mờ?

Ông Nguyễn Minh Giám, Phó Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết đây là hiện tượng sương mù do đợt không khí lạnh tràn về Nam Bộ. Thường xảy ra hằng năm vào tháng 11-12. Sau khi Bắc Bộ có đợt khí lạnh tràn về thì khoảng 1-2 ngày sau, không khí lạnh sẽ khuếch tán vào đến Nam Bộ. (Đêm 13-12 ở miền Bắc đã đón đợt không khí lạnh). Không khí lạnh, kèm theo việc ít mây tạo nên hiện tượng sương mù như sáng 16-12.

Vì sao Sài Gòn sáng nay chìm trong sương mờ? ảnh 1 

Vì sao Sài Gòn sáng nay chìm trong sương mờ? ảnh 2 

Vì sao Sài Gòn sáng nay chìm trong sương mờ? ảnh 3 

Vì sao Sài Gòn sáng nay chìm trong sương mờ? ảnh 4
Bốn phía TP.HCM Đông, Tây, Nam, Bắc chìm trong sương mù 16-12. Ảnh: Quỳnh Như 

Ở các nơi gần sông, suối, ao hồ, nhiều cây cối thì sương mù này nhiều hơn, có thể thấy rõ hơn ở khu vực ven sông Sài Gòn. Hiện tượng này thường xuất hiện chỉ trong một ngày, đến ngày mai sẽ tan hết.

Ông Giám cho biết năm nay do ảnh hưởng của El Nino mạnh hơn các năm nên tháng 12 này sẽ không lạnh như các năm. Khả năng thời tiết ở Nam Bộ là không mưa, đêm ấm.

Trừ khi có một đợt không khí lạnh thật mạnh từ Siberia tràn về thì TP.HCM mới có thể lạnh như các năm. Nhưng theo quan sát của đài thì nhiều khả năng là điều này không xảy ra - ông Giám dự báo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy