Dàn sao 'khủng' về quê, hát mừng Đà Nẵng 20 mùa hoa

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng dù sinh ra tại TP.HCM nhưng quê gốc của anh là Điện Bàn, Quảng Nam còn ca sĩ Mỹ Tâm cũng có quê gốc tại Đà Nẵng. Vì thế khi có dịp trở về hát ở Quảng Nam - Đà Nẵng, cả hai rất hạnh phúc vì được hát trên đất quê mình.

Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh không thể từ chối khán giả Đà Nẵng

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: “Với chương trình ý nghĩa như vậy và tình cảm quá lớn của người Quảng Nam – Đà Nẵng dành cho mình, lại được thể hiện ca khúc quá hay về thành phố này là Đà Nẵng khải hoàn ca, tôi không thể từ chối cơ hội này”. 

Chương trình kỷ niệm 20 năm Đà Nẵng trực thuộc Trung ương do UBND TP. Đà Nẵng, Sở VH-TT TP. Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Báo Thanh Niên tổ chức. Chương trình mang chủ đề Đà Nẵng tuổi 20 – Bay cao cùng đất nước, diễn ra lúc 20 giờ ngày 30-12 tại Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng Đài PTTH Đà Nẵng (DRT).

Đây được xem là một trong những chương trình nổi bật thuộc chuỗi hoạt động chào đón sự kiện có ý nghĩa quan trọng, khẳng định những thành tựu nổi bật của Đà Nẵng sau 20 năm tách tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng thành hai đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương.

Ca sĩ Thanh Lam rất vui vì được hát ở quê cha

Chương trình do đạo diễn Thái Huân dàn dựng, có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ gốc Quảng Nam – Đà Nẵng thành danh trên cả nước như ca sĩ Ánh Tuyết, NSƯT Thanh Lam, Kasim Hoàng Vũ, Á quân Sao mai 2005 Quang Hào...

Ca sĩ Thanh Lam trải lòng: “Thật hạnh phúc và vinh dự khi được góp phần biểu diễn cho sự kiện quan trọng tại quê hương của bố! Khát vọng sáng tác của bố sẽ là ca khúc mà tôi sẽ thể hiện trong chương trình”.

Trong dịp này đạo diễn Thái Huân đã “đặt hàng” nhạc sĩ Minh Châu - cũng là một người con của Đà Nẵng sáng tác Trường ca Đà Nẵng (ca sĩ Ánh Tuyết và Quang Hào trình bày) dành riêng cho chương trình nghệ thuật ý nghĩa này.

Ca sĩ Ánh Tuyết là gương mặt được đặt hàng hát ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Minh Châu viết về TP.Đà Nẵng

Chương trình gồm ba phần: Miền yêu thương, Tự hào thành phố tôiKhát vọng ngày mới.

 Ngoài các ca sĩ có "dính líu" đến Quảng Nam - Đà Nẵng, chương trình còn có sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như Anh Thơ, Trọng Tấn, Lệ Quyên, Đức Tuấn... các nhóm ca, múa, xiếc và 20 hoa hậu, á hậu, người mẫu nổi tiếng.

Đạo diễn Thái Huân chia sẻ: “Tôi đặc biệt chú trọng yếu tố xiếc trong dàn dựng vì nghệ thuật xiếc thể hiện sự khác biệt mang tính “thần kỳ” hơn, vừa chuyển tải một cách bay bổng chủ đề, vừa tạo hiệu quả trong thưởng thức nghệ thuật ngày càng cao của khán giả”.

Theo đó, trong Tiếng dân chài (Qúy Bình – Nhóm Mây Trắng thể hiện), có sự phối hợp nhịp nhàng, dẻo dai giữa múa với những chiếc chèo, chuyền thúng và xiếc móc lưới trên khung của cánh buồm.... Ở Chuyện tình của biển (Phương Linh – Hà Anh Tuấn) , anh sẽ sử dụng xiếc đu dây để tăng vẻ đẹp lãng mạn của bài hát. Với Nơi đảo xa (Trọng Tấn), diễn viên xiếc vào vai người lính hải quân, xiếc chống bật với tre và nhảy, đu trên chiếc  “cầu người”.

Từ đầu tháng 12, công tác chuẩn bị sân khấu cũng như việc tập luyện của các nghệ sĩ biểu diễn đã được khởi động.

Sân khấu cũng được đầu tư với mô hình 2D của cáp treo Bà Nà, đạo diễn cho biết mô hình 3D của cầu rồng  cũng sẽ xuất hiện độc đáo trong chương trình, khi được thả nhịp nhàng từ trên xuống theo từng khối, tạo cảm giác sống động.

Đặc biệt, chương trình lần đầu biểu diễn bộ sưu tập áo dài Bà Hoàng được làm từ chất liệu thượng hạng, đính kết tỉ mỉ hàng ngàn hạt pha lê cao cấp từ Thuỵ Sĩ của nhà thiết kế Lý Qúy Khánh.

Tất cả không ngoài mong muốn tạo nên một chương trình đặc sắc về nghệ thuật, mang dấu ấn của sự kiện trọng đại chào mừng thành phố tuổi 20 năng động, ngập tràn sức sống. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm