Thế giới sống động qua những bức ảnh chụp từ flycam

Chase Guttman là chàng trai 20 tuổi, người Mỹ, sử dụng thành thạo flycam để lưu lại những khoảnh khắc đẹp trên hành trình du lịch.

Thời thơ ấu của Guttman có nhiều khác biệt với bạn bè đồng trang lứa. “Tôi đi khắp sa mạc Mojave khi mới ba tháng tuổi, trong vòng tay của cha mẹ” - anh chia sẻ.

Guttman giờ đây là chàng trai du học ở Pháp, chuyên chụp ảnh du lịch với 46.000 lượt theo dõi trên Instagram. 

Anh theo chân cha, một nhiếp ảnh gia chụp ảnh du lịch, đi khắp 50 bang của nước Mỹ khi mới 18 tuổi. 

"Tôi coi trọng việc chụp ảnh và muốn thấy phản ứng của mọi người khi chiêm ngưỡng chúng, đó cũng chính là điều khiến tôi gắn bó với nhiếp ảnh” - Guttman cho hay

Guttman bắt đầu sử dụng flycam để chụp ảnh cách đây khoảng hai năm. 

Guttman từng đặt chân đến 50 quốc gia trên thế giới, giảng dạy trong các khóa học nhiếp ảnh về du lịch, xuất bản cuốn cẩm nang về chụp ảnh bằng flycam.

Đối với anh, flycam là phương tiện tuyệt vời nhất để ngắm nhìn thế giới.

Niềm đam mê chụp ảnh của chàng trai trẻ đến từ chiếc máy ảnh đồ chơi, sau đó là dạng máy ảnh ngắm và chụp (máy tự động chọn các thông số phù hợp cho người chụp). 

Thiết bị mà anh sử dụng là flycam DJI Phantom trị giá 500 USD hay flycam Inspire 1 Pro có giá 5.000 USD, gắn một máy quay GoPro.

Con người nhỏ bé trong khung cảnh thiên nhiên rộng lớn nhìn từ flycam của Guttman. 

Chàng trai 20 tuổi cũng là chủ nhân của nhiều giải thưởng nhiếp ảnh giá trị. 

Theo nhiếp ảnh gia trẻ tuổi, những bức ảnh quét qua khoảng không rộng lớn được xem như một hình thức kể chuyện hữu hiệu.

”Điều khiến tôi bất ngờ là sự đa dạng văn hóa và lối sống ở khắp nơi trên thế giới. Flycam là công cụ giúp tôi cảm nhận được vẻ đẹp đó mỗi ngày và cảm thấy mình làm được nhiều điều tốt đẹp hơn trong khoảng thời gian hữu hạn của cuộc đời” - chàng trai bộc bạch.

Theo MAI ANH (ZING.VN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm