Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con nạn nhân bão Chanchu

Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con nạn nhân bão Chanchu ảnh 1
Đại diện Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng trao học bổng cho các em học sinh tại trường Đoàn Thị Điểm

Nhân năm học mới 2007 - 2008, đại diện Báo Thanh Niên, Sở GD -ĐT, Hội LHTN các địa phương đã tổ chức trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con nạn nhân bão Chanchu. Đây là năm thứ hai, Báo Thanh Niên trao học bổng này. Theo kế hoạch, từ ngày 5 - 15.9.2007, 240 học sinh, sinh viên của Quảng Nam và Đà Nẵng sẽ nhận học bổng trị giá 250 triệu đồng.

Tại Đà Nẵng, sáng ngày 5.9, nhân lễ khai giảng năm học mới, 14 em học sinh (từ lớp 1 - lớp 5) trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) đã được trao học bổng. Cũng trong sáng 5.9, Báo Thanh Niên đã đến trường THCS Phan Đình Phùng (huyện Thăng Bình), trường Tiểu học Duy Hải và trường THPT Sào Nam (huyện Duy Xuyên) trao gần 100 suất học bổng Nguyễn Thái Bình cho con nạn nhân bão Chanchu đang theo học tại các trường nói trên.

Quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình dành cho con nạn nhân bão Chanchu được lập vào năm 2006 với số tiền 1,9 tỉ đồng. Hằng năm, các em học sinh từ bậc tiểu học, THCS đến THPT được nhận 1 triệu đồng; từ trung học chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học là 1,5 triệu đồng/năm. Trong năm học 2006 - 2007, quỹ đã trao 239 triệu đồng cho 232 em học sinh, sinh viên.

Hữu Trà&nbsp;<EM>(Theo TNO)</EM>

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm