Đồng Nai họp khẩn chống dịch bệnh Zika lan rộng

Sau khi xuất hiện ca bệnh đầu tiên do virus Zika trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hòa Hiệp, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống và loại trừ dịch bệnh nguy hiểm tỉnh Đồng Nai đã có cuộc họp khẩn với các thành viên ban chỉ đạo để đối phó với dịch bệnh Zika. Bệnh nhân là chị NTH (24 tuổi, ngụ phường An Bình, TP Biên Hòa) đang mang thai 29 tuần tuổi.

Đồng Nai họp khẩn chống dịch bệnh Zika lan rộng ảnh 1
Nhân viên y tế phun thuốc diệt hóa chất diệt muỗi phường An Bình. Ảnh: CTV.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh hiện nay dù mới xuất hiện một ca đầu tiên mắc bệnh do virus Zika nhưng ngành y tế cùng các địa phương phải tập trung chỉ đạo kịp thời, không để dịch lan rộng.

Có thể cho phun hóa chất diệt muỗi diện rộng ở khu vực lân cận. Trạm y tế phường theo dõi chặt chẽ ca bệnh, diễn tiến bệnh để có hướng hỗ trợ điều trị và tuyên truyền cho người dân cách phòng, chống dịch bệnh do virus Zika. Các đơn vị liên quan có kế hoạch cụ thể phối hợp đối phó với dịch bệnh do virus Zika.

“Phát hiện sớm trường hợp nhiễm virus Zika, xử lý kịp thời không để dịch lây lan nhanh, hạn chế đến mức thấp nhất biến chứng do bệnh gây ra. Công tác tuyên truyền để thường xuyên thông báo cho người dân về tình hình dịch bệnh, mức độ nguy hiểm của bệnh cũng như cách phòng ngừa hữu hiệu, nhất là diệt lăng quăng và vệ sinh môi trường” - bà Hiệp nhấn mạnh. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.