Làm rõ thai nhi vừa sinh ra đã tử vong tại bệnh viện

 Chị Cao Thị Chung nằm đau buồn tại bệnh viện vì con vừa sinh ra đã tử vong. 

Anh Quyết (29 tuổi) cho biết: Trong thời gian vợ anh là chị Chung (25 tuổi) mang bầu có khám và siêu âm thì các BS chuẩn đoán thai nhi phát triển bình thường và dự kiến sinh vào ngày 4-11.

Sáng ngày 5-11, chị Chung chuyển dạ nên anh Quyết và người thân đưa chị vào BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để chờ sinh con. Sau khi khám và xét nghiệm, các BS của khoa Sản BV này cho kết luận thai nhi, sản phụ khỏe mạnh, thai nhi 41 tuần, tim thai 140 lần/phút, nặng 2,6kg, không có triệu chứng lạ nên có thể sinh thường.

Đến khoảng 22g đêm cùng ngày, chị Chung được đưa lên phòng chờ sinh.

Đến 3g sáng 6-11 chị Chung liên tục lên cơn đau bụng dữ dội nên người nhà gọi BS nhưng BS không đém thăm khám mà trả lời: “Sản phụ chưa mở hết, mọi người cứ bình tĩnh chờ đợi tới sáng mai”.

Đến 7g ngày 6-11, chị Chung được các bác sỹ thăm khám lại và kết luận thai nhi hoàn toàn khỏe mạnh và chỉ chậm sinh một ngày. Sau đó, chị Chung tiếp tục đau dữ dội nên được chuyển vào phòng sinh chỉ huy và được chuyền thuốc  để chuyển dạ nhanh hơn.

Đến khoảng 13 giờ 30 phút chiều 6-11, chị Chung sinh một bé gái. Tuy nhiên khi lọt lòng mẹ bé yếu, tím tái toàn thân. Các y tá, BS đặt nội khí quản, ép tim ngoài lồng ngực thai nhi rồi chuyển xuống khoa Hồi sức của BV tiếp tục cấp cứu, nhưng bé tử vong.

Vợ chồng anh Quyết cho rằng, thai nhi tử vong là do các y tá và các BS còn rất trẻ không có kinh nghiệm và tắc trách nên đã yêu cầu làm rõ.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Danh Linh, Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Nghệ An cho biết: Theo chẩn đoán ban đầu, nguyên nhân gây tử vong có thể do bé mắc bệnh lý về hô hấp hoặc tim mạch. Không có dấu hiệu vô trách nhiệm, tắc trách của các y, BS. Chúng tôi đã mời  Viện Khoa học hình sự cùng cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ nguyên nhân dẫn đến thai nhi tử vong, khi có kết luận khách quan cụ thể chúng tôi sẽ công bố cụ thể”.

Đến chiều 7-11, sức khỏe chị Chung đã khá lên, đang bình phục dần.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm