1. Học tập và nâng cao kĩ năng
Có rất nhiều fanpage, group trên Facebook cung cấp miễn phí các khóa học giúp nâng cao kĩ năng. Số liệu thống kê của Influencer Marketing Hub cho thấy hiện tại có hơn 10 triệu group Facebook với 1,8 tỉ người dùng hàng tháng (tính đến tháng 8-2022), giúp bạn kết nối với những người khác có cùng sở thích.
Để nâng cao kĩ năng nghề nghiệp, bạn có thể tìm kiếm các nhóm cụ thể dựa trên nhu cầu, lưu lại các bài viết hay để xem lại sau bằng cách bấm vào biểu tượng ba chấm ở góc phải, chọn Save post (lưu bài viết) hoặc Save link (lưu liên kết).
Cách sử dụng Facebook để phát triển nghề nghiệp. Ảnh: Pexels |
2. Tiếp cận nhiều khách hàng hơn
Với lượng người dùng lớn, bạn có thể tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng trên Facebook.
Theo thống kê của Statista, Facebook có hơn 2,9 tỉ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới. Bạn có thể tạo trang Facebook của riêng mình để giới thiệu dịch vụ, tham gia các nhóm tương ứng hoặc sử dụng quảng cáo để tiếp thị bản thân với khách hàng nhanh hơn.
3. Tìm việc làm
Hiện tại tính năng Việc làm trên Facebook đã không còn hoạt động, tuy nhiên bạn vẫn có thể tham gia vào các group việc làm để tìm kiếm cơ hội.
Tham gia vào các group tìm kiếm việc làm tương ứng. Ảnh: TIỂU MINH |
Nếu bạn muốn tìm việc tại một công ty cụ thể, hãy theo dõi trang Facebook của công ty đó. Ngoài ra, người dùng cũng có thể truy cập trực tiếp vào website của công ty để tìm kiếm thông tin tuyển dụng.
4. Quảng bá thương hiệu và chuyên môn của bạn
Để tiếp thị bản thân hiệu quả hơn, bạn hãy tạo một trang Facebook thay vì sử dụng hồ sơ cá nhân. Lợi ích rõ ràng nhất là bạn có quyền truy cập vào các tính năng tiếp thị mà trang Facebook cá nhân không có, cụ thể là quyền truy cập vào tính năng phân tích và quảng cáo.
Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào trang Meta for Business và nhấp vào nút Bắt đầu ngay ở góc trên bên phải. Tiếp theo, người dùng chỉ cần chọn Tạo Trang, danh mục và tải lên ảnh đại diện.
Cách tạo trang để quảng bá thương hiệu cá nhân trên Facebook. Ảnh: TIỂU MINH |
5. Nghiên cứu các công ty và xu hướng ngành
Sự phát triển nghề nghiệp không chỉ giới hạn trong việc tìm kiếm một công việc mơ ước, tìm kiếm nhiều khách hàng và quảng bá bản thân như một chuyên gia. Nếu bạn muốn trở thành người dẫn đầu, bạn phải biết thông tin chi tiết về ngành của mình.
Để luôn cập nhật về những gì đang xảy ra trong ngành, bạn hãy theo dõi các trang tin tức trực tuyến, các nhà lãnh đạo trên LinkedIn và các trang Facebook của công ty. Tìm hiểu về các sản phẩm, chiến lược, vấn đề và ý kiến mới nhất trong ngành của bạn sẽ giúp bạn đưa ra quyết định nghề nghiệp chính xác hơn.
Phát triển sự nghiệp của bạn trên Facebook
Facebook là một công cụ hữu ích cho sự phát triển nghề nghiệp. Bạn có thể sử dụng nó để tìm kiếm việc làm, kết nối mạng, tăng cường ảnh hưởng, mở rộng phạm vi tiếp cận và theo dõi các vấn đề liên quan trong ngành của bạn.
Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kỷ Nguyên Số cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.