3 cha con bị khởi tố vì đòi nợ không đúng cách

Ngày 15-1, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố bốn bị can Trần Đình Hoạt (55 tuổi, trú tại Lào Cai), Trần Minh Tiến (41 tuổi, con rể Hoạt), Trần Kim Chung (35 tuổi, con gái Hoạt) và Hoàng Xuân Quang (36 tuổi, cùng trú tại Hà Nội) về hai tội giữ người trái pháp luật và cướp tài sản.

Khoảng tháng 5-2020, chị D. (trú tại Hà Nội) cùng Hoạt góp vốn để nhập một số máy sản xuất khẩu trang. Theo thỏa thuận, Hoạt góp 1 tỉ đồng với điều kiện khi nhập máy về sẽ được sử dụng để sản xuất khẩu trang.

Tuy nhiên, do gặp trục trặc, chị D. không nhập được máy như dự tính nên Hoạt yêu cầu trả lại 1 tỉ đồng.

Sáng 29-11, các bị can đến nhà tìm chị D. đòi tiền. Cả nhóm đưa chị này và con trai đi đến khu đất gần đường quốc lộ 18 rồi ép chị D. phải liên lạc với gia đình để trả nợ hộ.

Lo sợ các đối tượng làm hại con trai và bản thân mình, chị D. đồng ý viết giấy vay tiền 1 tỉ đồng, một hợp đồng thuê xe, một giấy biên nhận tiền.

Về phía gia đình, chồng chị D. sau khi lo được khoảng 30 triệu đồng mang đến địa điểm để giao nhưng nhóm bị can vẫn không thả người. Các đối tượng tiếp tục đưa hai mẹ con chị D. đến một địa điểm khác để đe dọa đòi tiền.

Đến chiều 2-12, Công an quận Thanh Xuân xác định nhóm đối tượng đang đưa chị D. và cháu bé di chuyển trên ô tô. Nhưng khi thấy lực lượng chức năng, nhóm này cố thủ trong xe, không mở cửa. Công an phải triển khai các phương án nghiệp vụ khống chế cả nhóm, giải cứu thành công hai mẹ con chị D.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm