Bắt 2 hung thủ chính vụ thanh toán đẫm máu

Chiều 28/10, Nguyễn Quang Ngọc mượn xe máy Exciter màu đen BKS 54K3-8600 của Diệp Tú Huy để chở Lê Minh Phương (Bé Tư, 20 tuổi, ngụ quận 6) đi công chuyện. Khi đi đến gần khu vực Đài Ra Đa (phường 13, quận 6) thì va chạm với xe máy BKS 52K7-9345, do Dương Văn Vinh Cảnh (21 tuổi, quê Trà Vinh, tạm trú quận Bình Tân) điều khiển làm xe của hai bên hư hỏng nặng.

Do không bên nào chịu nhận lỗi nên đã dẫn đến xô xát. Thấy yếu thế hơn, Cảnh móc điện thoại gọi thêm hai bạn nhậu là Trần Văn Đạt (26 tuổi, ngụ quận Bình Tân) và Nguyễn Long Phi (tức Tý, 24 tuổi, ngụ quận 6) đến tiếp ứng. Phía Ngọc cũng gọi điện thoại cho Huy ra để hỗ trợ.

Đến nơi, thấy chiếc xe bị hư hỏng nặng, Huy đòi Cảnh phải bồi thường nhưng không được chấp nhận. Thế là hai bên đánh nhau, nhóm Cảnh, Phi, Đạt thất thế hơn nên bỏ chạy về hướng kho 12 nằm trên đường Đặng Nguyên Cẩn. Cùng lúc này, đám giang hồ là "chiến hữu" của Phi gồm có Bảy "ghẻ", Thanh "đen" và Tý "nhỏ" đang ngồi nhậu cạnh kho 12, nghe Phi bị tấn công và yêu cầu giúp đỡ, chúng liền vác mã tấu rượt chém nhóm của Huy, Ngọc, Phương khiến 3 tên này phải chạy thục mạng.

Bắt 2 hung thủ chính vụ thanh toán đẫm máu ảnh 1
Diệp Tú Huy và Nguyễn Quang Ngọc.

Sau khi thoát hiểm, Huy chở Phương và Ngọc về nhà trọ của Huy ở ấp Chiến Lược, phường Bình Trị Đông (quận Bình Tân) để bàn bạc cách phục hận. Tại đây, Huy lấy bốn con dao dài khoảng 30cm cùng một cây chỉa có hai đầu nhọn rồi gọi điện cho các "chiến hữu" gồm Nhật "Bình Phú", Nhật "Long Khánh", Đức, Duy, Toàn và Hải, mang thêm 1 mã tấu, hẹn tập trung tại cây xăng trên đường Kinh Dương Vương để truy tìm băng của Cảnh đánh trả thù.

Khoảng 0h15' ngày 29/10, nhóm này phát hiện Cảnh, Phi, Đạt và Trần Huỳnh Minh Huấn (19 tuổi), Phạm Văn Thảo (16 tuổi, ở cùng phòng trọ với Đạt) đang đứng trước kho số 12 nên lao vào chém túi bụi, hậu quả là Cảnh chết trên đường đi cấp cứu, còn nhóm bạn ai cũng bị thương.

Trước khi bắt giữ Huy và Diệp, một đối tượng cùng trong băng nhóm tham gia giết người này là Lê Tùng Anh Nhật (tự Nhật "Bình Phú", 16 tuổi, ngụ quận 6) đã ra đầu thú tại Công an quận 6. Như vậy cho đến thời điểm này đã có 3/9 hung thủ liên quan bị bắt giữ. Thông qua Báo CAND, cơ quan Công an kêu gọi các đối tượng còn lại ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.
 

 
Theo CAND

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm