Cá sấu 'đi lạc' ở hồ Vũng Tàu: 15 phút nổi lên 3 lần

Ngày 27-1, thông tin nghi ngờ cá sấu xuất hiện tại hồ nước ngọt, gần cầu Cửa Lấp (đường Chi Lăng, phường 12, TP Vũng Tàu) đã khiến người dân hoang mang, lo sợ. Lực lượng chức năng của TP Vũng Tàu gồm kiểm lâm, biên phòng, dân quân phường 12 đã được huy động ra khu vực hồ này để bảo vệ.

Trong sáng 27-1, lực lượng biên phòng và kiểm lâm đã chứng kiến nhiều lần con cá sấu nổi phần đầu lên khỏi mặt nước. Người của đơn vị quản lý hồ chèo thuyền nhỏ ra khu vực chòi canh giữa hồ để quan sát. Sau đó cũng chứng kiến cá sấu nổi lên.

Hạt kiểm lâm cũng đã làm việc với đại diện doanh nghiệp, trụ sở kế bên hồ nước có trang trại nuôi cá sấu để xác minh thông tin. Doanh nghiệp khẳng định cá sấu trang trại mình được canh giữ cẩn thận, không xổng chuồng, và doanh nghiệp sẽ cho người phụ để vây bắt cá sấu đang ở dưới hồ nước ngọt.

Người được thuê để vây bắt dùng thuyền nhỏ chèo quanh hồ, mang theo thức ăn để dụ cá sấu. Tuy nhiên đến khoảng 15 giờ chiều không thấy nên người này lên bờ…

Đến khoảng hơn 15 giờ 20 phút cùng ngày, PV PLO cùng với một số người dân đã chứng kiến con cá sấu nổi phần đầu lên khỏi mặt hồ liên tục ba lần chỉ trong khoảng 15 phút rồi lặn xuống. Vị trí nổi lên gần khu vực chòi canh giữa hồ.

Hiện phía các cơ quan chức năng cũng chưa đưa ra phương án để bắt con cá sấu, chỉ gắn biển cảnh báo người dân…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm