Cái giá của một chiếc điện thoại

Trong cái nắng ban trưa như thiêu đốt, chúng tôi tìm đến thăm nhà em Lê Văn Giang (sinh năm 2000). Ngôi nhà em ngụ ấp Vĩnh Hòa (xã Vĩnh Hội Đông, An Phú). Nói là nhà nhưng thực ra đó chỉ là một căn chòi nhỏ, rách tả tơi bốn bề. Câu chuyện giữa tôi và gia đình cậu bé đáng thương luôn bị ngắt quãng giữa tiếng khóc nghẹn ngào…

Chị Trần Thị Vui, mẹ của Giang kể lại những giờ phút kinh hoàng qua hai dòng nước mắt: “Giang đang học lớp 4 tại Trường tiểu học B Vĩnh Hội Đông, kế bên nhà. Cháu cũng hay đi chơi, nhưng ít khi về trễ. Ngày 24-2, Giang tắm, ăn cơm xong thì chạy đi chơi. Tôi mải lo cho đứa con gái út nên không để ý. Khuya quá không thấy Giang về, tôi tưởng cháu ngủ lại nhà bà con trong xóm. Tới sáng, nghe mọi người nói có xác chết trong sân trường, tôi mới hay…”.
Người mẹ trẻ lúc ấy chết lặng trong đớn đau và luôn tự trách mình vì đã quá vô tâm. Giá như, lúc ấy chị tìm cháu kỹ hơn, quan tâm đến cháu hơn thì mọi chuyện đã không đến nỗi. Giang mất, mang theo câu chuyện về chiếc điện thoại và kẻ sát nhân mà mấy ngày qua cháu chưa kịp kể với mẹ…

Cái giá của một chiếc điện thoại ảnh 1

Bé Lê Văn Giang
Nhưng với nguồn tin báo của nhân dân trong vùng, cơ quan chức năng đã bắt được hung thủ sau vài giờ phát hiện vụ án. Hung thủ là Huỳnh Vũ Linh (SN 1996),  một thiếu niên mới đến làm thuê tại địa phương. Mấy ngày trước đó, Linh đã ăn cắp chiếc điện thoại Nokia E66 của anh Nguyễn Hoàng Chương trong lúc mua hàng, để làm quà tặng… bạn gái. Riêng sim điện thoại thì Linh giữ lại sử dụng.
Vụ việc bị phát giác, do Giang và một người bạn cùng xóm tình cờ biết được sự thật và méc lại với người khác. Lo sợ nếu nhiều người biết sẽ xấu hổ với mọi người, nhất là bạn gái, Linh âm thầm lên kế hoạch giết chết Giang để bịt đầu mối.
Đêm 24-2, Linh cùng Giang vào Trường tiểu học B Vĩnh Hội Đông (theo lối cửa phụ) bắt đom đóm. Khu vực lúc này vắng người, lại tối nên Giang vô tình rơi vào bẫy giết người của Linh. Em đã chết khi chưa kịp hiểu chuyện gì, bằng những cú ra tay tàn bạo của người anh lớn tuổi và nằm lại trên sân trường hàng ngày mình vẫn đi học.
Kết quả trưng cầu giám định chiếc điện thoại mà Linh lấy trộm chỉ có giá trị 420.000 đồng, nhưng đã được Linh mua bằng cái giá quá đắt: Một mạng người. Sự nhẫn tâm của kẻ sát nhân mới ở độ tuổi thiếu niên làm náo động cả một vùng quê Vĩnh Hội Đông yên tĩnh, nghèo khó từ bao đời nay. Nhiều người dân cho chúng tôi biết, họ vẫn bàng hoàng nhiều ngày liền sau khi vụ án xảy ra, thậm chí không ngủ được bởi ác mộng!
Chị Vui ngẩn người khi tôi hỏi những yêu cầu bồi thường chị sẽ đặt ra trong ngày xét xử Huỳnh Vũ Linh. Thế nhưng, phải mất một hồi lâu chị mới trả lời: “Bao nhiêu cũng không đủ cho Giang sống lại. Tôi chỉ mong Toà án xử theo đúng pháp luật, để trừng trị kẻ xấu”. Cô con gái út chị nằm bên cạnh, nhón tay lau giùm mẹ những giọt lệ, một tay cầm tấm ảnh cuối cùng của người anh…
Theo KHÁNH HƯNG (An Giang Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm