Chủ Công ty Golux tại TP.HCM bị bắt vì lừa đảo du khách

Công an TP.HCM vừa khởi tố, bắt tạm giam Võ Anh Kiệt (sinh năm 1982, thường trú xã Mỹ Long Bắc, huyện Cầu Ngan, tỉnh Trà Vinh) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Võ Anh Kiệt tại trụ sở công an.

Kiệt là ông chủ Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ quảng cáo Golux (địa chỉ: 85 Nguyễn Hữu Cầu, phường Tân Định, quận 1. Sau dời về 21 Phan Kế Bính, phường Đa Kao, quận 1), đồng thời là giám đốc Công ty TNHH TM và DL quảng cáo giải trí AK (địa chỉ: Số 19 đường 29, phường 4, quận 4) và Công ty TNHH TM và DV du lịch quốc tế Anh Kiệt (địa chỉ: Lầu ba, 212 Khánh Hội, phường 6, quận 4).

Công an xác định tháng 3-2015, Kiệt mua lại Công ty TNHH TM và Dịch vụ quốc tế VN, sau đó đổi tên thành Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ quảng cáo Golux, nhờ người khác đứng tên giám đốc. Tuy nhiên, thực tế ông Kiệt là người điều hành mọi hoạt động của Công ty Golux.

Ngoài ra, Kiệt còn đứng tên giám đốc Công ty TNHH TM và DL quảng cáo giải trí AK và Công ty TNHH TM và DV du lịch quốc tế Anh Kiệt.

Các công ty AK, quốc tế VN và Golux không được Tổng cục Du lịch cấp phép hoạt động du lịch lữ hành; Kiệt và các nhân viên không có bằng cấp, chuyên môn về du lịch và không ký hợp đồng đại lý với đơn vị nào có chức năng hoạt động du lịch lữ hành. Tuy nhiên, Kiệt đã hoạt động du lịch lữ hành trái phép, tạo lập các trang web, Facebook, YouTube để quảng cáo, đăng tải các thông tin, hình ảnh các gói tour du lịch quốc tế không đúng sự thật.

Hàng trăm khách hàng nhầm tưởng đã nộp tiền đặt các tour du lịch nhưng Kiệt không thực hiện theo cam kết, chiếm đoạt số tiền rất lớn cho cá nhân.

Bước đầu công an tiếp nhận 95 người đến tố giác Kiệt lừa đảo với tổng số tiền gần 10 tỉ đồng, khoảng 13 cây vàng SJC, 1.000 USD.

Công an TP.HCM đề nghị người dân ký hợp đồng đặt tour du lịch, các bị hại bị Công ty Golux thu tiền, chiếm đoạt tài sản liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM (địa chỉ: Số 674, đường Ba Tháng Hai, phường 14, quận 10) cung cấp thông tin liên quan để được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp theo đúng quy định của pháp luật. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm