Công an nói về tin đồn 'Phòng khám Hồng Đức ở Cà Mau lừa đảo'

Chiều 9-10, Thượng tá Nguyễn Việt Sử, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau trả lời phóng viên PLOvề tin đồn "Phòng khám đa khoa Hồng Đức đang bị điều tra hành vi lừa đảo".

Thượng tá Sử khẳng định đó là thông tin hoàn toàn sai sự thật.

Phòng khám Hồng Đức vẫn hoạt động bình thường (ảnh chụp ngày 9-10. Ảnh: TRẦN VŨ)

"Chúng tôi đang xác minh theo đơn tố giác tội phạm của Phòng khám Đa khoa Hồng Đức về việc có một người có dấu hiệu lừa đảo phòng khám này. Không có chuyện cơ quan chức năng điều tra dấu hiệu lừa đảo của Hồng Đức" - Thượng tá Sử khẳng định. 

Trong ba ngày vừa qua, có hơn chục tờ báo đăng tin Phòng khám Đa khoa Hồng Đức (phường 6, TP Cà Mau) đang bị Công an điều tra về hành vi lừa đảo, liên quan đến tiền bảo hiểm y tế.

Một số tờ báo cũng đăng thông tin công an đã thu thập các hồ sơ liên quan đến việc thanh toán tiền bảo hiểm y tế cho Hồng Đức, từ Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau. Việc này đã gây ra cách hiểu là Phòng khám Hồng Đức đang bị điều tra lừa đảo tiền bảo hiểm y tế.

Về việc thu thập thông tin tài liệu từ Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau, Thượng tá Sử khẳng định: "Những thông tin đó hoàn toàn sai sự thật. Chúng tôi khẳng định, các hoạt động xác minh tin báo tội phạm liên quan phòng khám Hồng Đức là từ tin tố giác tội phạm của phía Hồng Đức. Hồng Đức là nạn nhân, đang tố giác tội phạm chứ không phải bị tố giác, điều tra". 

Trao đổi với PLO vào chiều cùng ngày, bà Phạm Thị Thu Nga, chủ Phòng khám Hồng Đức nói: "Tôi không hiểu sao Hồng Đức là nạn nhân, đang tố giác lại bị hiểu thành đang bị điều tra lừa đảo. Chúng tôi đã có đơn gửi Cơ quan chức năng để nghị làm rõ, xử lý.

Những thông tin đó đang làm mất uy tín nghiêm trọng đối với phòng khám của chúng tôi. Một tờ báo còn đăng hình phòng khám đang đóng cửa nhưng thực tế họ chụp hình vào ban đêm" - bà Nga nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm