Công an thông tin vụ 'chủ kho hàng đuổi công an, đóng cửa'

Trưa 13-10, thông tin từ Công an tỉnh Cà Mau cho biết việc bẻ khóa vào khám, tạm giữ nhiều tấn mỹ phẩm trong kho hàng mỹ phẩm của Công ty N-Collagen hôm 9-10 là đúng quy định.

Công an kinh tế, quản lý thị trường, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Cà Mau vào khám kho hàng của N-Collagen. Ảnh: Tống Giang

Căn cứ Công an tỉnh Cà Mau đưa ra là Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012, có hiệu lực ngày 1-7-2013. Tại các điều 123 và 129 của luật này cho phép trong trường hợp bắt quả tang vi phạm hành chính thì trưởng phòng Cảnh sát kinh tế có thẩm quyền quyết định khám nơi cất giữ hàng tại nơi kinh doanh. 

Với trường hợp khám kho và thu giữ khoảng 3 tấn mỹ phẩm các loại tại kho hàng của Công ty TNHH MTV mỹ phẩm N-Collagen (khóm 4, phường 4, TP Cà Mau) là trường hợp có vi phạm quả tang. Trước khi khám kho hàng, lực lượng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Cà Mau đã bắt quả tang ông Mã Cáo (người vận chuyển thuê) đang vận chuyển hai thùng mỹ phẩm không có hóa đơn, chứng từ như quy định.

Ông Cáo khai báo toàn bộ số hàng được lấy từ kho hàng nói trên. Công an đến kho hàng này để kiểm tra tiếp nhưng bị chủ kho hàng khóa cửa, không hợp tác, hỗ trợ với lý do công an không có lệnh hoặc quyết định khám xét nên không cho vào kho. 

Sau nhiều lần liên hệ mời chủ kho hàng trở về kho làm việc không thành, công an đã mời chính quyền địa phương, người dân và các cơ quan thẩm quyền đến để cùng tiến hành các thủ tục mở khóa cửa kho, kiểm tra vào buổi chiều 9-10.

Tại đây, công an đã tạm giữ 168 thùng hàng, khoảng 3 tấn các loại mỹ phẩm cùng nhiều tang vật khác như hóa chất pha chế, các thau kem đang pha trộn dở dang, dụng cụ pha trộn, nhiều bao bì, nhãn, tem chưa sử dụng. 

Trong khi đó, phía Giám đốc công ty này - bà Trần Thị Bích Ngân lên tiếng trên một số tờ báo rằng đang thuê luật sư tham gia vụ việc vì bà tin rằng mình không vi phạm. 

Trưa 13-10, công an làm việc tiếp với nữ Giám đốc Trần Thị Bích Ngân để tiếp tục làm rõ sự vụ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm