Công an xử phạt người tung tin 'phong tỏa TP.HCM 14 ngày'

Ngày 30-3, Công an quận Tân Phú công bố quyết định xử phạt hành chính đối với NVĐ (SN 2000) vì đăng tải thông tin không chính xác lên mạng xã hội.

Công an đọc quyết định xử phạt đối với NVĐ. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Hành vi của Đ. vi phạm điểm a khoản 3 Điều 64 Nghị định 174/2013 về lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Căn cứ mức độ vi phạm và quy định hiện hành, cơ quan công an đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Đ. mức 10 triệu đồng.

Trước đó, Đ. sử dụng tài khoản Facebook cá nhân của mình đăng tải thông tin TP.HCM bị phong tỏa 14 ngày do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Bài viết của Đ. nhận được nhiều bình luận, chia sẻ. Sau một thời gian đăng tải, Đ. đã chủ động xóa bài viết của mình.

Qua làm việc, Đ. thừa nhận hành vi đã đăng tải, chia sẻ một số thông tin không chính thống, chưa được kiểm chứng là vì muốn mọi người phòng ngừa dịch bệnh.

Tại cơ quan công an, Đ. đã viết cam kết không đăng tải những nội dung sai sự thật, chưa được kiểm chứng lên mạng xã hội.

Theo một cán bộ, do Đ. vi phạm lần đầu, nhân thân tốt nên phạt mức thấp nhất để răn đe, giáo dục. Hiện Đ. là tài xế của một công ty xe tải nằm ở địa bàn quận Tân Phú.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm