Dân xếp hàng, hứng từng xô nước từ vòi cứu hỏa

Clip cư dân HUD3 xếp hàng lấy nước từ xe bồn.

Theo phản ánh của cư dân tòa nhà HUD3 Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội), thời gian gần đây tình trạng mất nước sinh hoạt diễn ra liên tục khiến cuộc sống của hàng trăm người bị đảo lộn.

Anh Trần Duy Khánh, cư dân HUD3, cho biết do mất nước thường xuyên, các gia đình phải canh nước từng chút một trong khi ban quản lý tòa nhà chưa có biện pháp nào xử lý triệt để.

Mất nước kéo dài khiến cuộc sống hàng trăm hộ dân bị đảo lộn.

Thậm chí nhiều người phải xếp hàng, hứng từng xô nước từ vòi cứu hỏa, hoặc “di cư” tới nhà họ hàng để có nước sử dụng. Một số phải bỏ công bỏ việc, ở nhà đợi có thông báo lấy nước là xếp hàng mang xô, chậu ra hứng.

Ông Nguyễn Văn Nhiệm, Trưởng ban liên lạc lâm thời cư dân HUD3, cho hay kể từ khi đưa vào sử dụng chính thức (tháng 12-2015), tòa nhà đã bị mất nước kéo dài hai lần.

“Mất nước thường xuyên diễn ra với mức độ ngày càng tăng, thời gian mất nước ngày càng kéo dài, chúng tôi bức xúc vô cùng" - ông Nhiệm nói.

Thậm chí họ phải lấy nước từ vòi cứu hỏa để sử dụng cho sinh hoạt.

Trước tình trạng trên, cư dân tòa nhà đã kiến nghị chủ đầu tư có biện pháp xử lý, đảm bảo đủ nguồn nước sinh hoạt cho toàn bộ các hộ dân. Trước mắt, người dân đề nghị đưa xe bồn tiếp nước tạm thời trong thời gian chưa có phương án tối ưu.

Trao đổi với báo chí, ban quản lý dự án HUD3 cho biết đang rà soát, kiểm tra hệ thống đường ống cung cấp nước vào tòa nhà. Bên cạnh đó đơn vị cũng chỉ đạo, liên hệ với Công ty Nước sạch Hà Đông để cung cấp xe bồn chở nước sạch, phục vụ tạm thời cho cư dân.

Xếp hàng đi lấy từng xô nước.

Xô, chậu, bình, can đều được tận dụng để chứa nước.

Mỗi chuyến xe bồn chở nước như cơn mưa trong mùa hạ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm