Điều tiệm vàng đem 10 lượng đến nhà để cướp

Công an quận 1, TP.HCM đang tạm giữ Lý Diệu Minh về hành vi cướp tài sản. Vào sáng 19-4, Minh đến tiệm vàng Thịnh Khai (đường An Dương Vương, quận 5) hỏi mua 10 lượng vàng. Sau khi xem vàng, với lý do sợ đi đường có bất trắc, Minh yêu cầu tiệm cho nhân viên giao vàng tại một căn nhà ở đường Cô Giang, phường Cô Giang, quận 1.

Điều tiệm vàng đem 10 lượng đến nhà để cướp ảnh 1
Công an đang làm việc với Lý Diệu Minh.

Sau đó tiệm vàng Thịnh Khai đã cử nhân viên Do Tứ Tường đem theo 10 lượng vàng đến địa chỉ như trên theo yêu cầu của Minh. Khi đến nơi anh Tường thấy chỉ có một mình Minh ở nhà. Sau đó Minh dẫn anh Tường lên trên gác và yêu cầu cho xem vàng. Anh Tường cẩn thận chỉ lấy ra một lượng cho khách xem, còn chín lượng vẫn cất trong túi.

Tuy nhiên xem xong thì Minh đổi ý nói muốn mua 20 lượng vàng, yêu cầu anh Tường giao thêm 10 lượng. Thấy bất thường, anh Tường không đồng ý và nói nếu muốn mua thêm thì Minh phải trực tiếp ra tiệm, rồi dắt xe ra về. Bất ngờ Minh chạy theo kề dao vào cổ anh Tường khống chế. Biết gặp phải cướp nhưng anh Tường nhanh tay gạt con dao ra khỏi cổ, tri hô cầu cứu. Dù thoát khỏi lưỡi dao nhưng anh Tường đã bị thương ở tay.
Cướp không thành, Minh chạy ngược vào nhà đóng cửa lẩn trốn. Nhận được tin báo, Công an phường Cô Giang lập tức có mặt tại hiện trường, sau một hồi tìm kiếm đã phát hiện Minh trốn trong tủ quần áo trên gác.
Tại cơ quan công an, Minh đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình và khai báo do hoàn cảnh gia đình đang thiếu thốn một số tiền nên đã mượn nhà bạn gái để lập kế hoạch cướp như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm