Gia đình lập bàn thờ cho 2 du khách mất tích trên bãi biển

Đến 11g 30 trưa nay 3-1, UBND huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đã huy động tối đa các lực lượng tổ chức tìm kiếm 2 du khách bị sóng lớn cuốn trôi nhưng vẫn chưa tìm thấy.

Bộ đội Biên phòng triển khai lực lượng tìm kiếm. Ảnh: BPN

Bộ đội Biên phòng Bình Thuận đã cử lực lượng đi dọc bãi biển Kê Gà rà soát từng hốc đá và đưa 3 ca nô, thợ lặn tìm kiếm ở khu vực biển xung quanh. 

Được biết, hai du khách bị sóng biển cuốn trôi là anh Nguyễn Thanh Hà (27 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Bình) và Thái Bá Phong ( 27 tuổi, ngụ huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk).

Trước đó, hai thanh niên này đi cùng một nhóm phượt bảy người từ TP Hồ Chí Minh đến Kê Gà, xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam vào ngày 1-1. Đến 9 giờ sáng 2-2 sau khi ăn sáng xong nhóm du khách ra biển tắm.

Mặc dù người dân địa phương đã cảnh báo biển động rất dễ bị sóng cuốn trôi nhưng nhóm thanh niên vẫn xuống biển. Hậu quả 2 người bị sóng cuốn trôi và mất tích.

Hiện gia đình đã lập bàn thờ trên bãi biển chờ đợi người thân.

Người thân đã lập bàn thờ trên bãi biển. Ảnh: BPN

Trước đó ngày 31-12-2020, bà Nguyễn Lan Ngọc, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Bình Thuận đã ký công văn khẩn gởi Hiệp hội Du lịch; các ban quản lý du lịch và các cơ sở lưu trú trong toàn tỉnh.

Theo đó cảnh báo khu vực ngoài khơi vùng biển Bình Thuận (bao gồm huyện Phú Quý) có mưa rào và giông, gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh. Sóng biển cao 3-6m. Vùng ven bờ, gió đông bắc cấp 4-5. Độ cao ven bờ dao động từ: 1 – 2m.

Nhằm giảm thiểu thiệt hại do áp thấp gây ra, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các Ban quản lý khu, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh thường xuyên thông báo tình hình diễn biến thời tiết cho người dân địa phương, người lao động và du khách biết đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan nhà nước liên quan để có phương án ứng phó kịp thời. Triển khai phương án ứng phó với diễn biến gió mạnh, sóng lớn trên biển, có phương án bảo vệ, đảm bảo an toàn về người và tài sản cho du khách.

Hiện tại vùng biển Kê Gà sóng biển đã dịu lại nên công tác tìm kiếm 2 du khách mất tích đang gấp rút triển khai mở rộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm