Hành trình truy bắt hai nghi can giết người bằng vỏ chai bia

Công an quận Bình Thạnh đã vượt hàng trăm cây số đón lõng, bắt giữ nghi can này khi đang dự đám ăn hỏi ở quê. Sau đó công an tiếp tục đấu tranh, thuyết phục qua điện thoại với đối tượng chính khiến đối tượng nhanh chóng ra đầu thú. 

Vụ án mạng xảy ra vào khoảng 22 giờ 30 đêm 30-10, tại quán nhậu Bia Sài Gòn (đường D2 nối dài, thuộc phường 25, quận Bình Thạnh), anh Trần Hùng Lĩnh (23 tuổi, quê Bình Định) bị một thanh niên lạ mặt hai tay cầm hai vỏ chai bia đâm và tử vong trước khi đến bệnh viện cấp cứu.

Thiếu tá Trần Ngọc Đoàn, Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự Công an quận Bình Thạnh cho biết đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM phối hợp khám nghiệm hiện trường, thu các dấu vết để lại. Riêng các đối tượng gây án và bạn bè ngồi nhậu chung cùng các đối tượng này đã bỏ trốn nên hầu như không có bất cứ thông tin gì về hung thủ.
Khi thu thập lời khai của những người biết việc, có nhân chứng cung cấp biển số xe của một người ngồi cùng bàn nhóm mâu thuẫn với anh Lĩnh. Nhưng khi cảnh sát đi Long An xác minh thì được biết người này chỉ ngồi chung trong quán nhậu chứ không liên quan.

Một nguồn tin khác lại cung cấp được tin đối tượng đâm chết anh Lĩnh tên Tài, từng học ở một trường cấp 3 tại Long Khánh, Đồng Nai. Cảnh sát sàng lọc tất cả những người tên Tài từng học tại trường này nhưng lại không có ai giống với nghi can gây án được nhân chứng nhận dạng.

 Nhân bị bắt giữ khi đang về quê dự đám hỏi người bà con

Trong khi manh mối truy tìm hung thủ tưởng chừng bế tắc thì Công an quận Bình Thạnh đã tập trung nghiên cứu hình ảnh do camera hiện trường ghi lại được khá rõ mặt nghi can cầm chai bia đâm nạn nhân. Từ hình ảnh này, có nhân chứng cung cấp cho cảnh sát, xác định người này tên Nhân, là chủ một tiệm hớt tóc ở phường 21, quận Bình Thạnh. Khi cảnh sát tìm đến tiệm thì được biết vào ngày 31-10, Nhân đã đón xe về quê ở huyện Cầu Ngang, Trà Vinh để sáng hôm sau dự đám hỏi một người bà con.

Lập tức, ban chỉ huy Công an quận Bình Thạnh chỉ đạo Thiếu tá Đoàn dẫn lực lượng trinh sát hình sự xuống Trà Vinh bắt giữ Nhân trong thời gian sớm nhất. 4 giờ sáng 1-11, lực lượng cảnh sát hình sự xuống đến địa bàn xã Vĩnh Kim, huyện Cầu Ngang. Được công an xã nhiệt tình hỗ trợ tìm kiếm, rà soát suốt buổi sáng, cuối cùng đã xác định đúng là có một đám hỏi được tổ chức trên địa bàn.
Khi xác định được địa chỉ, họ lập tức lên đường nhưng chiếc xe du lịch chở đội trinh sát dẫn vào căn nhà nơi tổ chức đám hỏi bị mắc kẹt bởi con đường đất ngập sình lầy. Do đối tượng đi bằng xe máy, nếu không nhanh chóng tiếp cận đối tượng có thể tẩu thoát bất cứ lúc nào. Vì thế, Thiếu tá Đoàn cùng với đội phó là Thiếu tá Lê Minh Huy và một trinh sát khác quyết định đón xe máy tiếp cận đám hỏi.
“Vì đám hỏi là sự kiện trọng đại của người ta nên chúng tôi âm thầm tiếp cận, rà soát và chụp ảnh đối tượng gửi cho nhân chứng nhận dạng. Khi xác định đây chính là đối tượng Nhân, chúng tôi đón lõng bắt gọn khi đối tượng này vừa rời khỏi đám tiệc” - Thiếu tá Đoàn cho biết.

Khi đưa về trụ sở Công an huyện Cầu Ngang, Nhân khai nhận chính là người có mặt hôm án mạng xảy ra, Nhân cầm hai chai bia định ra đánh nạn nhân nhưng bị vấp ngã. Sau khi Tài đâm nạn nhân gục tại hiện trường, Nhân đã lấy xe máy chở Tài về tiệm hớt tóc ngủ. Hôm sau thì Nhân bắt xe về quê.

Hành trình truy bắt hai nghi can giết người bằng vỏ chai bia ảnh 2

 Không biết kiềm chế trước một mâu thuẫn không đáng có, Tài đã gây án chết người.

Sau khi Nhân bị bắt, Tài liên tục điện thoại cho Nhân nói đang đi chơi ở TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang và có nghi ngờ bạn đã bị bắt nên hỏi dồn. Đội cảnh sát hình sự quyết định nói chuyện trực tiếp, vận động Tài ra đầu thú để được hưởng khoan hồng. Từ các lý lẽ mà công an thuyết phục, cuối cùng Tài đã bắt xe lên TP.HCM và đến Công an phường 25, quận Bình Thạnh đầu thú vào lúc 17 giờ 30 chiều cùng ngày.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai trong lúc đi vệ sinh ở quán nhậu, anh Lĩnh có lời lẽ xúc phạm Tài “thôi mày biến ra ngoài để tao nghe điện thoại” nên xảy ra mâu thuẫn. Do sau đó anh Lĩnh không xin lỗi Tài, mà tính tiền ra về nên Tài tức giận cầm chai bia đuổi theo đâm anh Lĩnh dẫn đến tử vong.

Hiện Công an quận Bình Thạnh đang tạm giữ Tài về hành vi giết người, còn Nhân về hành vi cố ý gây thương tích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm