Băng móc túi quậy bạo ở khu vực Suối Tiên - bài 2

Băng nhóm ngang nhiên móc túi, đánh người ở Suối Tiên

Hôm qua, Pháp Luật TP.HCM phản ánh hàng chục người trong băng nhóm móc túi liên tục gây án ở khu vực trạm xe buýt ở Suối Tiên (phường Linh Trung, quận Thủ Đức). Băng nhóm này sẵn sàng ra tay với nạn nhân khi bị phát hiện.

Đặc biệt, với du khách là người nước ngoài thì hành vi của họ chẳng khác gì ăn cướp... Toàn bộ diễn biến của chúng đã lọt vào ống kính của chúng tôi.

Nhóm móc túi đang lấy điện thoại của du khách người nước ngoài. Ảnh: Tân-Yên

Bu bám chặt người nước ngoài

Chiều 28-9, trạm xe buýt Suối Tiên xuất hiện hai du khách người nước ngoài, ông Nhân và một thanh niên (tạm gọi là B) tiếp cận, liên tục đảo qua đảo lại nhiều vòng trước hai vị khách, mắt láo liên vào ba lô và túi quần của họ. Tuy nhiên, hai du khách nhanh chóng lên chiếc xe buýt làm nhóm này không kịp ra tay, sau đó họ quay lại khu vực quán nước chờ người khác.

Chiều 29-9, ba người trong nhóm ông Nhân áp sát một nhóm sinh viên Hàn Quốc đang chuẩn bị lên xe, một thành viên thò tay vào túi một sinh viên nhưng không kịp lấy được tài sản.

Khoảng 16 giờ cùng ngày, nhóm ba người ngoại quốc (một nam, một nữ) đến trạm chờ xe buýt. nam du khách cõng trên vai một bé gái và họ lọt vào tầm ngắm của băng móc túi nói trên.

Ông Nhân và thanh niên đi cùng nhanh chóng lấy áo khoác, túi xách chạy theo “con mồi”. Ông Nhân nhanh như chớp, lao đến áp sát ba lô của người đàn ông ngoại quốc, mở dây kéo móc ra một chiếc điện thoại rồi chuyền cho thanh niên đi cùng. Kẻ này liền nhét vào đũng quần trong tích tắc.

Liền lúc đó, người đàn ông ngoại quốc phát hiện mất điện thoại liền chụp lấy tay đồng phạm của Nhân và hai bên giằng co dữ dội khiến bé gái ngồi trên vai người đàn ông khóc thét.

Lúc này, để giải vây, ông Nhân chỉ tay về hướng khác rồi nói gì đó để đánh lạc hướng nạn nhân.

Chỉ chờ có thế, thanh niên tên B thò tay vào đũng quần định tẩu tán chiếc điện thoại. Du khách phát hiện, gọi lớn cho người đi đường gần đó trợ giúp nhưng mọi người “không nghe, không thấy” vì chẳng ai muốn dây vào nhóm “đầu trộm đuôi cướp” này. Sau một hồi giằng co, nam du khách thò tay vào đũng quần của B lấy lại chiếc điện thoại, sẵn đà anh này vung cú đá vào chân kẻ trộm trong khi bé gái vẫn ngồi trên vai.

Lúc này, nhóm móc túi lao đến hỗ trợ đồng bọn và ông Nhân khoác tay như “khuyên” hai người ngoại quốc nên đi để tránh rắc rối.

Nhóm móc túi đánh những người nghĩa hiệp và nạn nhân khi bị phát hiện.

Giở thói côn đồ với người phát giác

Chiều 27-9, trời mưa như trút nhưng nhóm này vẫn dầm mưa “làm việc”. Khi xe buýt 61N-9085 tới chuẩn bị đón hàng chục hành khách thì cả nhóm gấp rút hoạt động.

Thấy một thanh niên vác bao tải và một nữ sinh viên chuẩn bị bước lên xe, cả nhóm móc túi vây lấy, chen lấn để một thành viên trong nhóm mở ba lô của cô gái lấy đi chiếc điện thoại, sau đó người này nhanh chóng rời đi. Tuy nhiên, hành vi trộm cắp này bị một thanh niên khác phát hiện, chạy theo giữ tay kẻ trộm.

Bị phát giác, kẻ trộm liền trả chiếc điện thoại nhưng lúc này, nhóm sáu người xông tới đánh tới tấp nam thanh niêm làm chuyện nghĩa hiệp. Những người xung quanh rất đông nhưng không ai dám làm gì băng móc túi hung hãn.

Chiều tối 29-9, một phụ nữ đứng chắn ở cửa xe buýt để một thành viên phía sau kéo khóa ba lô lấy điện thoại và iPad của một nữ sinh. Khi nạn nhân lên xe thì biết mất tài sản nên chạy xuống tìm kiếm. Cô gái níu áo kẻ vừa lấy tài sản của mình nhưng không dám chắc liền buông tay, hớt hải chạy ở khu vực hô hoán, tìm kiếm trong vô vọng…

Một người đàn ông chỉ tay vào mặt kẻ trộm thì ngay lập tức bốn người khác và bà bán nước ở quán tạm gần đó xông tới, lúc này kẻ cắp túm lấy áo người đàn ông “xen vào chuyện người khác” dọa đánh. Cô gái bị mất trộm hốt hoảng cản lại rồi rời đi.

Chiều 6-10, ông Nhân cùng ba người khác phối hợp rút chiếc điện thoại trong túi quần của một người đàn ông chuẩn bị lên xe buýt. Sau khi kẻ trộm lấy được điện thoại nhét vào đũng quần thì nạn nhân phát hiện, vạch áo kẻ móc túi, thọc tay vào đũng quần lấy ra chiếc điện thoại của mình. Kẻ trộm bực tức, vung cùi chỏ định đánh nạn nhân.

Băng nhóm ngang nhiên móc túi, đánh người ở Suối Tiên ảnh 5

Băng nhóm ngang nhiên móc túi, đánh người ở Suối Tiên ảnh 6
16 người trong băng nhóm gồm những người trực tiếp móc túi, giữ tài sản, chở kẻ gian đi tiêu thụ tài sản và chia tiền.

Gần trưa 21-9, nhóm ông Nhân gồm năm người tiếp cận với hai phụ nữ chuẩn bị lên xe buýt. Một thành viên thò tay lục lọi trong túi xách của một phụ nữ thì bị phát giác. Khi chị này phản ứng, kẻ trộm lại vung tay dọa đánh.

Chiều 6-10, một nhóm sinh viên mặc đồng phục lên xe buýt 51B-232.32. Lúc này, nhóm móc túi sáu người tập trung “làm việc”.

Một thành viên trà trộn vào giữa dòng người, chen lấn móc túi của một nữ sinh thì bị bạn của cô này phát hiện, giữ chặt tay kẻ trộm. Ngay lập tức, kẻ này tung một cú đấm vào mặt cô gái khiến hàng chục sinh viên đứng phía sau bàng hoàng. Chưa dừng lại, ông ta còn chỉ tay hăm dọa trước khi nhóm sinh viên lên xe.

Lúc 15 giờ 24 ngày 12-10, ống kính máy quay chúng tôi ghi nhận nhóm ông Nhân và ba người khác áp sát một thanh niên đang bước lên xe để móc điện thoại. Tuy nhiên, kẻ trộm làm rơi chiếc điện thoại xuống sàn xe buýt nên nạn nhân phát hiện, la lớn: “Ăn trộm, ăn trộm”. Bị phát hiện, kẻ này liên tục đấm vào mặt khiến nạn nhân xây xẩm. Sau đó kẻ này điềm nhiên quay đi như không có chuyện gì xảy ra.

(Kỳ sau: Nhóm móc túi giở đủ trò hổng giống ai khi “hành nghề”. Ngoài chuyện ngăn cản tạo ra cảnh chen lấn giả tạo để móc túi thì băng nhóm này còn dùng những chiêu trò nhìn rất “nhân văn” như giúp người qua đường, xách giúp hành lý lên xe… để lấy tài sản).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm