Tá túc, chôm giấy tờ bán nhà anh ruột tiêu xài

Thừa cơ hội, Tài đã mang toàn bộ giấy tờ nhà tìm “cò” nhà đất, mạo nhận mình là người anh rồi nhờ tìm mối bán hộ.

Một tháng sau, người môi giới dẫn bà N. đến xem nhà. Thấy giấy tờ nhà đất hợp lệ, bà N. đồng ý mua với giá 350 triệu đồng. Hai bên thỏa thuận bà N. đặt cọc 100 triệu đồng. Ngay tại hôm xem nhà, bà N. đã đưa trước cho Tài 40 triệu đồng, hẹn 10 ngày sau thì giao nốt tiền cọc, số còn lại sẽ giao đủ khi Tài hoàn thành thủ tục bán nhà, sang tên.

Ngày 20-11-2007, Tài cùng người môi giới đến lấy tiếp số tiền đặt cọc của bà N. Phía bà N. chỉ đưa 50 triệu đồng và đòi Tài phải đưa giấy chứng minh nhân dân ra mới đưa hết. Mạo nhận là người anh nên Tài không thể xuất trình được giấy chứng minh nhân dân nên sau đó đánh bài... lơ.

Lấy được 90 triệu đồng của bà N., Tài trả công cho người môi giới 15 triệu đồng rồi mua một xe máy để chạy, mua tặng bạn gái một chiếc điện thoại di động và nửa chỉ vàng, còn lại tiêu sạch sẽ chỉ trong vòng mấy ngày. Ngày 9-12-2007, người môi giới cùng bà N. đến nhà tìm Tài để lấy giấy tờ sang tên và trả nốt tiền thì gặp anh của Tài. Đến lúc này tất cả mới ngã ngửa khi biết đã bị Tài lừa.

Trong khi chờ bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Tài lại phạm tội mới. Số là sau khi bị người anh tống ra khỏi nhà và đến thuê trọ tại nhà một hộ dân, một lần thấy chủ nhà đi vắng, Tài ra phố gọi thợ sửa khóa vào, mạo nhận ngôi nhà đó là của mình, nói dối rằng bị mất chìa khóa nên nhờ thợ làm lại chìa mới. Có chìa khóa cho riêng mình, trong các ngày 4, 10 và 13-5-2008, Tài đã mở cửa vào nhà lấy được hơn 12 triệu đồng, bốn chỉ vàng và một thẻ tín dụng ghi số tiền là 20 triệu đồng.

Mới đây, kẻ liều lĩnh này đã bị TAND TP Đà Lạt tuyên phạt 36 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 12 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Ngoài ra, Tài còn phải bồi thường cho hai nạn nhân tổng cộng hơn 94 triệu đồng.

DIỆU NGA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm