Thầy giáo bắt vợ đem con đi xét nghiệm ADN

“Tôi và chồng kết hôn năm 1984 và có ba đứa con, trải qua 28 năm chung sống, cùng nhau vượt qua những ngày tháng gian khó, khổ cực vun đắp cho cuộc sống gia đình. Tôi về hưu tháng 4-2010, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên con trai cả đưa em út vào Nam nuôi ăn học. Lúc đó chồng tôi cũng động viên và cho phép tôi đi cùng để nuôi dạy, chăm lo cho con.

Tháng 12-2010, chồng tôi trở chứng, bắt đầu chửi bới, buộc tội tôi ngoại tình. Để tránh những chuyện không hay, tôi trở về nhà với chồng, nhưng vừa về đến nhà thì chồng đánh đập, bôi nhọ nhân phẩm và chửi bới cả họ hàng. Vì cuộc sống gia đình, uy tín của mấy đứa con nên tôi cắn răng chịu đựng, song chồng tôi liên tiếp đánh đập và cho rằng hai đứa con trai là kết quả của việc tôi ngoại tình. Chồng tôi đã dồn tôi vào đường cùng, bắt tôi phải đem hai con trai đi xét nghiệm ADN...”.

Ngày 7-11-2011, ông T. làm đơn ly hôn gửi TAND huyện Triệu Phong với lý do nghi ngờ vợ ngoại tình. Hiểu và cảm thông trước sự oan ức của mẹ, hai người con trai đồng ý đi xét nghiệm ADN để xác định quan hệ huyết thống.

Theo kết luận của Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM: hệ số kết hợp cha con CPI = 263161418.9514, xác suất liên hệ cha con = 99,9999%. Khi kết quả xét nghiệm đứa con đầu là con đẻ của mình, ông T. lại bắt vợ đem hai đứa con còn lại đi xét nghiệm. Trong đơn bổ sung ly hôn của ông T. gửi tòa án có nội dung: mọi chi phí cho việc xét nghiệm ADN của hai đứa con, cô B. phải trả và phải trả luôn tiền tàu xe cho ông T. (từ Quảng Trị vào TP.HCM). Sau khi có kết quả, cô B. phải đem nộp cho tòa án vào tháng 2-2012. Nếu kết quả xét nghiệm đúng là con của mình, ông sẽ tình nguyện ra khỏi nhà và chuyển nhượng sổ đỏ cho cô B. toàn quyền sử dụng”.

Người con gái cũng được đưa đi xét nghiệm ADN và kết quả giống như hai con trai. Nhưng ông T. vẫn cho rằng có một đứa không phải là con mình. Mẹ con cô B. chỉ biết ngán ngẩm trước sự bịa đặt vô lý của ông T.

Cô B. tâm sự: “Tôi mong chồng suy nghĩ và thức tỉnh lương tâm, trở về với tổ ấm khi còn chưa muộn. Dù kết quả đã chứng minh tôi trong sạch, nhưng sau việc này gia đình tôi rất ái ngại khi tiếp xúc với mọi người. Tội nghiệp nhất vẫn là các con của chúng tôi”.

 
  
Theo HOÀNG QUÂN (CATP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm