Tóm gọn hai “cẩu tặc” với tang vật là ba chú chó đã chết

Trước đó, vào khoảng 6 giờ 30 phút cùng ngày, qua tuần tra địa bàn khu vực ấp Lê Lợi 2, công an xã Quang Trung (huyện Thống Nhất, Đồng Nai) phát hiện hai thanh niên đi trên một chiếc xe máy mang biển số 60B7– 19.163 có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Lúc này hai nghi can kéo ga phóng xe bỏ chạy thì bị lực lượng công an truy đuổi. Cuộc truy đuổi kéo dài khoảng hơn 3km thì lực lượng công an bắt được hai nghi can.

Qua kiểm tra trên xe máy của hai đối tượng có một bao tải bên trong có ba con chó với tổng trọng lượng khoảng 40kg đã chết. Trên xe máy của hai “cẩu tặc” này còn có một bịch ớt bột, một chạng ná và nhiều bả chó. 

Hai nghi can khai nhận tên Trần Công Tâm và Trần Hưng Thịnh. Ba con chó đã chết do hai “cẩu tặc” vừa bắt trộm ở khu vực xã Bàu Hàm 1 (huyện Trảng Bom) và đang trên đường mang đi tiêu thụ thì bị lực lượng công an phát hiện bắt giữ.

Ngoài ra, hai nghi can còn khai nhận, thường xuyên dùng bả đi bắt chó ở hai huyện Thống Nhất và Trảng Bom. Khi chúng bắt được chó sẽ mang về bán cho một người tên Chung ở chợ Phúc Nhạc (xã Gia Tân 3) để giết thịt. Khi đi bắt chó, bọn chúng thường mang ớt bột và chạng ná để chống trả lực lượng truy đuổi.

Được biết, Thịnh đã có một tiền án về tội cố ý gây thương tích.

V. Ngọc

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm