UBND huyện Châu Thành phải bồi thường

Tòa nhận định UBND huyện đã sai hoàn toàn trong việc đưa anh S. đi cai nghiện, buộc UBND huyện phải bồi thường cho anh S. trong thời gian 24 tháng cai nghiện oan.

Như Báo Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, ngày 24-2-2006, anh S. cho bạn mượn xe máy, sau đó bạn anh S. đổi xe cho người khác, dẫn đến việc anh S. bị nghi liên quan tới một vụ trộm cắp xe máy. Công an xã Đồng Khởi mời anh S. đến làm việc nhưng không đề cập gì tới việc nghi vấn trộm cắp xe máy mà bắt anh đi xét nghiệm ma túy với kết quả dương tính. Dựa vào đó, công an huyện ra quyết định đưa anh S. “lưu trú tạm thời” 15 ngày tại Trung tâm Giáo dục lao động và xã hội tỉnh Tây Ninh. Tiếp đó, UNBD huyện ra quyết định đưa anh vào cơ sở chữa bệnh vì đã sử dụng trái phép chất ma túy.

Sau khi ở trung tâm hai năm một ngày, ngày 3-3-2008, anh S. khởi kiện yêu cầu hủy quyết định của UBND huyện và bồi thường oan sai cho anh. TAND tỉnh Tây Ninh xử sơ thẩm ngày 22-9 bác yêu cầu của anh S. Xử phúc thẩm, TAND tối cao tại TP.HCM đã tuyên hủy bản án của TAND tỉnh Tây Ninh.

A.NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm