Vận động viên 73 tuổi gặp nạn trên đường đua mạo hiểm tại Huế

Ngày 23-9, trao đổi với PV PLO, ông Bùi Thanh Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên-Huế, cho biết: VĐV Lersak Inchai (73 tuổi, quốc tịch Thái Lan) vẫn đang được cấp cứu tại BV Trung ương Huế.

VĐV Lersak Inchai. Ảnh: Internet

Theo đó, VĐV Lersak Inchai trong lúc chinh phục đường đua Gran Fondo (giải đua xe đạp Coupe de Huế) đã tự ngã tại vị trí Km 42 Quốc lộ 49, đoạn qua xã Bình Điền, thị xã Hương Trà vào 10 giờ sáng 22-9.

Sau khi gặp nạn, VĐV Lersak Inchai được cấp cứu tại khoa Cấp cứu Hồi sức, BV Trung ương Huế trong tình trạng sức khỏe xấu.

Đến sáng nay, tình trạng của bệnh nhân Lersak vẫn đang được theo dõi. Con gái của VĐV này cũng đang từ Thái Lan đến Huế. Vào trưa nay, Ban tổ chức sẽ làm việc với đại diện gia đình để trao đổi cụ thể về vụ việc.

Sở Văn hóa và Thể thao cho biết theo lời kể của một VĐV người Pháp đi cùng VĐV Lersak Inchai thì tình huống mà VĐV gặp nạn trên đường đua là do tự ngã chứ không xảy ra va chạm nào.

Được biết, tất cả VĐV khi tham gia giải đua này đều phải ký cam kết tự chịu trách nhiệm về những sự cố có thể xảy ra với bản thân.

Coupe de Huế 2019 được xem là giải đua xe đạp mạo hiểm, gian khổ nhất Việt Nam và tương đương với Tour de France nổi tiếng thế giới khi các VĐV phải chinh phục đỉnh Bạch Mã ở độ cao 1.260 m và A Lưới với độ cao 1.800 m. Giải đua lần này có khoảng 150 VĐV quốc tế từ 25 quốc gia đăng ký tham gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm