Xe tải chở 4 tấn gà lậu bị bắt giữ

Khoảng 9h sáng 18/7, trong lúc đang làm nhiệm vụ, tổ công tác Đội CSGT số 4 phát hiện một xe tải BKS 14C-048.48 chở nhiều lồng gà thịt đi vào đường cấm trên cầu Thanh Trì nên đã dừng xe kiểm tra.

Xe tải chở 4 tấn gà lậu bị bắt giữ ảnh 1

Chiếc xe chở gà lậu bị bắt giữ.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Nguyễn Văn Chi (SN 1983, trú tại xã Hải Lăng, huyện Tiên Yên, Quảng Ninh) không xuất trình được giấy tờ và nguồn gốc số hàng trên. Tài xế xe tải cho biết, giấy tờ xe và sổ kiểm định trước đó đã bị tạm giữ ở Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Cũng theo tài xế Chi, anh chỉ là tài xế chở thuê và không hề biết về nguồn gốc gà thịt trên xe tải. Qua kiểm đếm, lực lượng chức năng xác định, số gà thịt không rõ nguồn gốc xuất xứ trên là hơn 2.000 con, tổng trọng lượng là 4 tấn.

“Xe này chở hàng đường dài nên có nhiều tài xế thay nhau vận chuyển hàng từ huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Ninh đến quận Hà Đông, Hà Nội. Trách nhiệm của bọn em là mỗi người chạy một chặng. Em nhận chở hàng từ một tài xế khác ở địa phận Quảng Ninh và chuẩn bị chạy xe đến Hoàng Mai, Hà Nội sẽ có tài xế khác chạy thay. Chính em cũng không biết chủ số hàng trên là ai, làm gì. Bọn em chỉ biết có người thuê thì mình chạy xe thôi” - lái xe Nguyễn Văn Chi phân trần.

Số gà lậu trên đã được bàn giao cho Đội QLTT số 30 - Chi cục QLTT Hà Nội để tiêu hủy theo đúng quy định.

Theo Tiến Nguyên (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm