Bài học đạo đức nặng lý thuyết, ít thực tế

Theo Viện Nghiên cứu môi trường và các vấn đề xã hội, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng vi phạm pháp luật trong lứa tuổi học sinh là do giáo dục hiện nay chưa tập trung dạy cho học sinh kỹ năng sống, các bài học giáo dục đạo đức còn nặng lý thuyết, ít liên hệ với thực tế... Qua khảo sát hơn 1.000 học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông, sinh viên năm thứ nhất của một số trường đại học, cao đẳng tại Hà Nội cho thấy 95% các em nhận thức chưa đúng về kỹ năng sống, 77% chưa được tập huấn, đào tạo về kỹ năng sống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm