À Ra Thế kỳ 6: Nhanh tay tra luật để rinh giải

Bảo vệ cho quan điểm cảnh sát giao thông phạt là sai, bạn đọc Nguyễn Ngọc Thi (Tiền Giang) phân tích Luật Giao thông đường bộ năm 2008 và các văn bản hướng dẫn chưa có quy định bắt buộc đi vào đường cong thì phải bật xi nhan. Theo các quy định tại Chương II về quy tắc giao thông đường bộ của Luật Giao thông đường bộ năm 2008, những trường hợp phải bật đèn xi nhan là: Chuyển làn đường; rẽ phải, rẽ trái, quay đầu; vượt xe khác; cho xe chuyển bánh từ vị trí đậu hoặc chạy vào sát vỉa hè để dừng, đậu xe. Như vậy anh A không thuộc các trường hợp trên.

Ở quan điểm ngược lại, bạn đọc Nguyễn Đức Trọng (Kiên Giang) nhận xét pháp luật về giao thông đường bộ đã quy định khi các phương tiện chuyển hướng thì phải có tín hiệu để cảnh báo cho các phương tiện khác. Theo tình huống, ô tô của anh A đã từ đi thẳng phải chuyển hướng (theo đường cong bên phải) nên phải bật xi nhan để các phương tiện phía sau biết. Đồng quan điểm, bạn đọc Lê Thanh Văn (Ninh Thuận) cho rằng vào đường cong như tình huống đã công bố sẽ rất nguy hiểm nếu ô tô không giảm tốc độ và bật đèn xi nhan để cảnh báo. Do vậy, cảnh sát giao thông xử phạt anh A theo quy định của Luật Giao thông đường bộ là đúng.

Xin quý bạn đọc lưu ý, một đáp án hợp lệ ít nhất phải gồm các nội dung sau: Đưa ra nhận định, viện dẫn quy định pháp luật, đưa ra con số dự đoán và số điện thoại liên lạc.

Vẫn với tinh thần vui là chính, “Không được giải cũng được luật”, quý bạn đọc nhanh tay gửi đáp án về À Ra Thế để có cơ hội được vinh danh, rinh những giải thưởng có giá trị của kỳ 6 nhé.

Tình huống của kỳ 6: Anh A điều khiển ô tô con đưa gia đình đi chơi, khi đang lưu thông qua hết đoạn đường cong (không có đường giao cắt) thì bị cảnh sát giao thông thổi phạt. Anh cảnh sát giao thông thông báo xe của anh A bị phạt vì đi vào đường cong (bên phải) mà không bật xi nhan để cảnh báo cho các phương tiện khác. Ngược lại, anh A cho rằng đoạn đường này không có đường giao cắt, xe của anh đi đúng làn đường dành cho ô tô nên không cần phải bật đèn xi nhan cảnh báo.

Anh cảnh sát giao thông xử phạt như vậy có đúng không? Có bao nhiêu người có đáp đúng?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm