Bắt 2 anh em sản xuất nước mắm Nam Ngư giả

Hành vi của Thịnh và đồng bọn đã bị Cơ quan CSĐT Công an thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) phát hiện sau hơn nửa tháng “hành nghề”.

Sa lưới sau khi trốn vào Quảng Bình hành nghề

Do bị một số khách hàng phản ánh vì dùng phải nước mắm Nam Ngư không đạt chất lượng, nên lãnh đạo Công ty TNHH Ngọc Phương (là Công ty độc quyền phân phối hãng nước mắm Nam Ngư trên địa bàn tỉnh Quảng Bình) đã cử cán bộ, nhân viên tiếp thị theo dõi và mật phục đối tượng làm giả thương hiệu để báo công an.

Khoảng gần một tuần dò la tin tức, bám sát mục tiêu, khoảng 8 giờ ngày 25/5/2010, nhân viên tiếp thị Công ty Ngọc Phương đã “tóm gọn” được hai đối tượng Lê Đình Thịnh và Lê Thị Thuỷ (SN 1984, trú tại huyện Quảng Xương - Thanh Hoá) khi bọn chúng đang “tiếp thị” nước mắm Nam Ngư giả cho một khách hàng trên địa bàn phường Bắc Lý (Đồng Hới).

Vụ việc sau đó được báo lên Công an phường Bắc Lý và cơ quan này đã tiến hành lập biên bản quả tang và hồ sơ vụ án được chuyển đến Cơ quan CSĐT Công an thành phố Đồng Hới giải quyết.

Được biết, trước đó khoảng tháng 9/2009 tại địa bàn tỉnh Thanh Hoá, đối tượng Thịnh và người anh trai Lê Văn Dũng đã có hành vi sản xuất, buôn bán nước mắm Nam Ngư giả bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Trong quá trình cơ quan này đang tiến hành điều tra, truy tố thì đối tượng này trốn vào địa bàn Quảng Bình để hành nghề…

Sản xuất nước mắm Nam Ngư dễ như không

Tại Cơ quan điều tra, đối tượng Thịnh khai nhận, sau nhiều năm sinh sống ở Bình Dương nên y biết cách pha chế nước mắm giả rất đơn giản. Nên sau khi cùng với Thuỷ (là người em dâu) vào Quảng Bình khoảng đầu tháng 5/2010, hai đối tượng đã đi thuê “trụ sở” tại phường Bắc Nghĩa để hành nghề.

Bọn chúng đã đến các cơ sở thu mua phế liệu để mua lại vỏ chai nước mắm Nam Ngư đã qua sử dụng, rồi tiếp tục mua loại kẹo kho cá được bán ở chợ Ga (Đồng Hới) đem về phòng trọ pha chế. Cách pha chế rất đơn giản, lấy loại kẹo kho cá trên pha với nước lã rồi đổ vào chai, đóng gói như hãng nước mắm Nam Ngư thật.

Cách tiêu thụ của bọn chúng cũng thật tinh vi, do biết được trên địa bàn Quảng Bình chỉ có Công ty Ngọc Phương là độc quyền loại nước mắm này nên hai đối tượng này đã “nhặt” được mẫu hoá đơn bán hàng rồi đem đi in thành nhiều bản và điền vào đó số điện thoại của mình.

Sau khi “hoá thân” là nhân viên tiếp thị Công ty Ngọc Phương, cứ mỗi thùng (24 chai, với giá trên 300.000 đồng) được khuyến mại 02 chai (đây là loại nước mắm Nam Ngư thật). Cứ bằng chiêu thức như thế, trong khoảng hơn nửa tháng bọn chúng đã tiêu thụ trên 40 thùng, “thu nhập bất chính” trên 10 triệu đồng.

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, xác định hai đối tượng này đã có hành vi sản xuất, buôn bán nước mắm Nam Ngư giả, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Đồng Hới đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 3 tháng đối với Lê Đình Thịnh và Lê Thị Thuỷ.

Theo Sông Gianh (VTC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm