Cần công khai siêu thị nào bán đồ bẩn

Theo các bạn đọc, họ vào siêu thị là để tránh mua nhầm thực phẩm bẩn, siêu thị không thể làm mất lòng tin của họ…

Chị Trần Thị Thành (128/34 Xuân Thùy, quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Siêu thị là nơi người dân tin tưởng nhất để lựa chọn mua thức ăn. Bản thân tôi cũng thường hay đi siêu thị để mua thực phẩm vì trước đến giờ đây là nơi tôi cảm thấy an toàn. Thế nhưng niềm tin tưởng ấy giờ hơi bị lung lay khi hàng loạt vụ kinh doanh thực phẩm bẩn bị chỉ ra trong năm qua. Gần đây nhất và gây “chấn động” dư luận ấy là rau bẩn nhưng lại dán nhãn mác rau sạch tràn vào một loạt siêu thị tại Hà Nội một cách dễ dàng như hệ thống siêu thị Minh Hoa, hệ thống siêu thị Le’s Mart, Siêu thị Citimart Indochina Plaza, Big C… Giờ tôi không biết nơi nào bán thực phẩm đúng chất lượng, đúng như cam kết với khách hàng”.

Về vấn đề này, chị Đặng Tất Trinh (ấp 2, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM) đề xuất: “Các cơ quan chức năng nên có những khuyến cáo, cách lựa chọn đối với người dân mua được thực phẩm an toàn. Chẳng hạn cần kết hợp với một cơ quan báo chí nào đó để tổ chức hội thảo từ đó đưa ra cách nhận biết đâu là thực phẩm bẩn, đâu là thực phẩm an toàn. Nếu như các cơ quan chức năng thực hiện được vấn đề này thì người nội trợ như tôi không phải lo không chọn được thực phẩm đảm bảo chất lượng. Bởi hiện nay mặc dù là người nội trợ nhưng suốt ngày phải làm việc cộng với gian lận một cách tinh vi của các cơ sở nên tôi không dễ phát hiện ra đâu là thực phẩm bẩn”.

Chị Trần Thị Thành nói thêm: “Trong thời gian giáp tết lượng hàng hóa đổ về siêu thị nhiều, người dân mua hàng đông nên các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra. Nếu phát hiện siêu thị nào bán hàng không rõ nguồn gốc, không chất lượng thì các cơ quan chức năng cần đưa lên các phương tiện truyền thông đại chúng để công khai rộng rãi cho người dân biết để không đến đây mua nữa”.

 MINH QUÝ ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm