Cô giáo giỏi đang phải chờ trường

Ở cả hai bài thi thực hành giảng dạy trực tiếp trên lớp, chị đều đạt 90/100 điểm.

Chị Nga cho biết: “Theo quy chế xét tuyển, cộng điểm học tập, điểm thi tốt nghiệp của tôi ở Trường ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa) và điểm thi thực hành, tôi đạt 352 điểm, cao nhất của hai trường dự thi. Thế nhưng ngày 25-2, khi xem kết quả công bố trên mạng của huyện Long Điền, tôi chỉ đạt 341 điểm. Ngay lúc đó tôi đã làm đơn xin phúc khảo gửi Phòng Nội vụ huyện Long Điền. Qua ngày hôm sau, lãnh đạo Phòng Nội vụ mời tôi lên trao đổi và yêu cầu tôi về Trường ĐH Hồng Đức xin giấy xác nhận với nội dung: Điểm thi “cuối khóa 1” và “cuối khóa 2” như trong bảng điểm của trường đã cấp chính là điểm thi tốt nghiệp. Trước đó, tôi cũng đã tham dự kỳ thi tuyển giáo viên tại TP Vũng Tàu. Với bảng điểm như trên, TP Vũng Tàu cũng đã hiểu điểm thi “cuối khóa 1, cuối khóa 2” là điểm thi tốt nghiệp đại học. Không hiểu sao ở huyện Long Điền lại không chấp nhận kết quả đó. Sau đó tôi được thông tin người đạt điểm sau tôi trong kỳ thi vừa qua hiện đã có quyết định nhận công tác”.

Mới đây, Pháp Luật TP.HCM cùng ông Phan Đăng Ninh - Chánh Thanh tra Sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có buổi làm việc với ông Trần Quang Vinh - Trưởng phòng Nội vụ huyện Long Điền. Ông Vinh cho biết mọi thông tin liên quan đến kỳ xét tuyển và trường hợp của chị Nga phải được chủ tịch huyện đồng ý cung cấp, phát ngôn, không thuộc thẩm quyền của ông Vinh. Tuy nhiên, ông Vinh cho hay cách ghi bảng điểm của Trường ĐH Hồng Đức không giống các trường khác khiến hội đồng không hiểu điểm “cuối khóa 1, cuối khóa 2” có phải điểm thi tốt nghiệp hay không nên phải yêu cầu chị Nga làm giấy xác nhận lại.

“Chúng tôi vẫn chờ qua thời hạn ghi trên bản cam kết nhưng mãi chị Nga mới bổ sung được nên hết hạn. Giấy của trường ghi đây đúng là điểm thi tốt nghiệp. Việc chấm điểm là rất khách quan. Chị Nga là một giáo viên giỏi thể hiện qua bài thi thực hành ở hai trường đều đạt điểm số rất cao, huyện rất muốn nhận những giáo viên như vậy. Tuy nhiên, giấy xác nhận chị Nga nộp quá chậm so với thời gian quy định phúc khảo” - ông Vinh cho hay.

Khi được hỏi cũng với bảng điểm của chị Nga như trên tại sao TP Vũng Tàu lại hiểu và chấm đúng còn huyện Long Điền thì không, ông Vinh vẫn khẳng định đó là do chưa thống nhất về việc ghi bảng điểm giữa các trường nên huyện hiểu theo cách khác với TP Vũng Tàu.

Ông Phan Đăng Ninh - Chánh Thanh tra Sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết: “Sở đã tiếp nhận đơn của chị Nga. Sắp tới, Sở sẽ mời cả hai bên lên để đối thoại gặp gỡ. Sở cũng sẽ nắm lại quá trình thi tuyển, chấm điểm của chị Nga từ phía huyện để có hướng giải quyết. Qua điểm học tập, điểm thực hành, tôi đánh giá chị Nga là một giáo viên giỏi, đủ điều kiện để dạy học ở các trường”.

TRÙNG KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm