Cư dân lo vì chung cư 155 Bùi Viện chưa có chủ đầu tư

Tối 13-6, UBND phường Phạm Ngũ Lão tổ chức buổi tiếp xúc, thông tin một số nội dung liên quan đến việc di dời, bố trí tạm cư các hộ dân tại chung cư 155 Bùi Viện.

Tại buổi tiếp xúc, ông Lương Quí Hòa, Trưởng Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 1 cho biết: “Chung cư 155 Bùi Viện có tổng cộng 96 căn hộ sở hữu cá nhân và một tổ chức sở hữu 4 căn. Hiện nay đã có 31 chủ hộ đồng ý di dời nhận căn hộ tạm cư, 30 chủ hộ đồng ý nhận tiền hỗ trợ để tự lo nơi tạm cư, và 35 chủ hộ đang tiếp tục lựa chọn phương án tạm cư. Song gần hai năm kể từ ngày công bố kế hoạch về xây dựng mới, chung cư 155 - 157 Bùi Viện vẫn chưa tìm được chủ đầu tư”.

Cư dân vẫn lo lắng về ngày về chưa định rõ.

Cũng theo ông Hòa, ngày 6-5, UBND quận nhận được công văn số 127/2019-CB-NVLG của công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova về việc tham gia đầu tư xây dựng chung cư mới thay thế chung cư 155-157 Bùi Viện. Trước đề nghị của công ty Nova, UBND quận 1 đã có văn bản báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo đối với việc chấp thuận cho UBND quận 1 tiếp nhận hồ sơ của công ty Nova. 

Về chi phí hỗ trợ tạm cư, ông Hòa cho biết: “UBND quận 1 đã có văn bản kiến nghị UBND TP, Sở Tài chính, Sở Xây dựng hướng dẫn về nguồn chi phí hỗ trợ tiền thuê nhà ở tạm cư và chí phí hỗ trợ di dời cho các hộ dân. Đến nay, UBND quận đang chờ ý kiến chỉ đạo của UBND TP. Do đó UBND quận 1 chưa thể ban hành quyết định di dời và bố trí tạm cư đối với các hộ dân tại chung cư 155 Bùi Viện”.

Như vậy, theo kế hoạch thì hôm nay, 14-6, cư dân chung cư 155-157 Bùi Viện phải di dời, nhưng vì chưa có quyết định di dời chính thức nên nhiều gia đình vẫn tiếp tục ở đó, với nhiều ngổn ngang, lo âu... 

Đại diện địa phương lắng nghe nguyện vọng của cư dân.

Bức xúc xen lẫn lo âu là tâm trạng chung của các cư dân trước những thông tin mà ông Hòa cung cấp. Quá chua xót, bà H. sinh sống tại chung cư 155 Bùi Viện nói: “Chính quyền đã bao giờ đặt mình vào hoàn cảnh của chúng tôi chưa? Chưa tìm được chủ đầu tư thì bao giờ chúng tôi được trở về? Chủ trương của thành phố là di dời người dân ra khỏi chung cư Bùi Viện để xây dựng mới thì rất tốt nhưng cách thực hiện khiến người dân chúng tôi chưa an tâm, chúng tôi cần biết dời đi thì bao giờ được trở về. Chung cư Cô Giang là một tiền lệ trước mặt chúng tôi, 11 năm rồi mà cư dân vẫn chưa có ngày về. Chúng tôi chưa đi vì chúng tôi chưa yên. Con tôi đang học quận 1, vào đầu năm mới con tôi sẽ học trường nào đây, nếu chúng tôi phải tạm cư ở xa như huyện Vĩnh Lộc B, Bình Chánh. Hiện giờ 35 căn hộ đang ở lại đều đang rất hoang mang”.

Cư dân chung cư 155 Bùi Viện cho biết họ mong muốn chính quyền cùng ngồi lại với người dân để xem xét về kế hoạch di dời, hỗ trợ tái định cư và tạm cư trong tình trạng chưa tìm được chủ đầu tư xây dựng chung cư mới như hiện nay.

Cư dân lo vì chung cư 155 Bùi Viện chưa có chủ đầu tư ảnh 3
Chung cư 155 - 157 Bùi Viện ngày chưa di dời.

Tuy nhiên, kết thúc buổi tiếp xúc, nhiều phản ánh của người dân vẫn phải tiếp tục chờ đợi văn bản trả lời của UBND quận 1.

Cuối buổi tiếp xúc, phóng viên PLO đã gặp ông Lương Quí Hòa về những thắc mắc của cư dân nhưng ông cho biết các thông tin đã được nêu rõ tại buổi tiếp xúc. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…