Đọc gì trên Báo Pháp luật TP.HCM số ra ngày 23-8-2015 ?

Đọc gì trên Báo Pháp luật TP.HCM số ra ngày 23-8-2015 ? ảnh 1
 

Thị dân:

Bộ mặt đô thị nhếch nhác

Bộ mặt TP.HCM thay đổi từng ngày. Không chỉ mở rộng diện tích và dân số, mà các công trình cải tạo và xây dựng mới. Rất tiếc còn một số khiếm khuyết không đáng có, cũng như cách ứng xử văn hóa kém cỏi của một bộ phận dân cư hiện nay không theo kịp sự phát triển.

Tuần thời sự:

Trung Quốc đối mặt với hậu quả bệnh thành tích

Sự kiện Thiên Tân một lần nữa cho thấy chính sách phát triển không bền vững chạy theo con số thành tích đã mang lại những con số tiêu cực kinh khủng khác. Đó là cái giá tất yếu của một nền kinh tế bất chấp hậu quả.

Truyện – Ký:

Những đứa trẻ lớn lên sau song sắt

Trại giam Kim Sơn, thuộc Bộ Công an, đóng trên địa bàn xã Ân Nghĩa, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định, những ngày này nắng như đổ lửa. Đằng sau dãi hàng rào thép gai, những bức tường bê tông cốt sắt, là hình ảnh một nhóm trẻ thơ đang chơi đùa tại hành lang. Tiếng cười đùa hồn nhiên của những đứa trẻ ngây thơ ấy biến không gian nơi đây trở nên ấm áp lạ thường.

Thời đại:

Báo động trước máy bay không người lái

Trong một báo cáo mới đây của cơ quan Quản lý Hàng không Liên Bang (FAA), bông bố ngày 20-8, phi công các hãng hàng không dân sự tại Mỹ trong năm nay đã báo cáo đến gần 700 trường hợp suýt va chạm giũa máy bay vận tải hành khách và máy bay không người lái. Tạp chí Fortune cho biết, con số này nhiều gấp ba lần số 234 vụ “đụng độ” vào năm 2014. Trong khi số trường hợp tương tự vào năm 2013 là hoàn toàn bằng không.

Văn hóa - Giải trí:

Sự tuột dốc đáng tiếc của những đạo diễn tài năng

Tối 19-8, đạo diễn Lưu Huỳnh đã khiến báo chí hụt hẫng về sự nhảm nhí khi bộ phim Hy sinh đời trai của anh chiếu ra mắt. Trước đó, phim Hiệp sĩ mù của anh cũng đã gây thất vọng. Trong khi anh đã là thương hiệu, tên tuổi thành công với các phim giá trị như Áo lụa Hà Đông, Huyền thoại bất tử, Lấy chồng người ta... Và không chỉ có Lưu Huỳnh, một số tên tuổi đạo diễn khác cũng tụt dốc không phanh như Lê Hoàng, Charlie Nguyễn, Vũ Ngọc Đãng...

Nở rộ sách tô màu dành cho người lớn

Gần đây rộ lên thú vui mới lành mạnh của nhiều người lớn: đi đâu cũng kè kè  cuốn sách và hộp bút tô màu. Những cuốn sách có hình ảnh rất đẹp chờ tô màu đang thu hút họ. 

Sức khỏe:

BS LƯƠNG LỄ HOÀNG:

Nịnh đầm ngày chủ nhật

Nếu phụ nữ là vốn quý nhất của xã hội nhờ tiềm năng lao động bền bỉ hơn phái mạnh, nhờ chỉ số thông minh IQ cao hơn nam giới, lại thêm khả năng sinh sản trong khi đàn ông không thể có bầu, thì khỏi dông dài cũng hiểu đất nước cần phụ nữ khỏe mạnh đến thế nào!

Công nghệ:

Mẹo dùng smartphone khi các phím “cứng” bị hư

Sau một thời gian dài sử dụng, hẳn là các phím “cứng” trên smartphone cũng sẽ bị hư hại, trong đó thường gặp nhất là lỗi nút nguồn, nút tăng và giảm âm lượng bị lờn khiến bạn phải tác động lực mạnh hơn. Phím cứng bị hư khiến người dùng hết sức khó chịu, dù vậy vẫn có một số giải pháp để bạn có thể xài tạm một thời gian dài.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm