Không có chuyện từ ngày 6-9 ai tiêm 2 mũi vaccine mới ra đường

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Gần đây, PLO đã nhận được nhiều câu hỏi của bạn đọc thắc mắc về thông tin đang lưu truyền rằng từ ngày 6-9 hoặc 15-9, người không tiêm vaccine sẽ không được đi ra đường, không được đi làm trở lại.

Bạn đọc Thanh Hà, huyện Hóc Môn, TP.HCM, cho biết ngày hôm qua, trong một nhóm zalo của khu dân cư chị ở có người chia sẻ thông tin rằng những người chưa tiêm vaccine sẽ không được ra đường; nếu người lao động không tiêm vaccine đủ 2 mũi sau ngày 15-9 sẽ không được đi làm lại...

“Nghe thông tin tôi rất hoang mang không biết có thật không. Bởi hiện tôi vừa tiêm mũi 1, nếu như lúc đi làm lại chưa đủ thời gian để chích mũi 2 thì thật khổ. Tôi mong các cơ quan chức năng làm rõ thông tin trên để người dân đỡ lo”- Bạn đọc Thanh Hà chia sẻ.

Dòng tin nhắn về việc ai tiêm vaccine đủ 2 mũi mới được ra đường mà nhiều người chia sẻ ở một số hội nhóm là thông tin không đúng.

Tương tự, bạn đọc Trần Văn Hùng, phường 7, quận Gò Vấp, cũng nhận được tin nhắn với nội dung từ ngày 6-9 những người đã tiêm xong 2 mũi vaccine mới được lưu thông trên đường...Ông Hùng cũng có băn khoăn tương tự. 

Chúng tôi khẳng định các thông tin trên là không chính xác. Bởi tại cuộc họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh chiều ngày 5-9, ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã bác bỏ thông tin ai tiêm 2 mũi vaccine mới được hoạt động sau ngày 6-9 hoặc 15-9.

Ông Phạm Đức Hải cho biết hiện TP.HCM chưa có chủ trương này.

Theo ông Hải, sau khi kiểm soát được dịch bệnh COVID-19, TP.HCM sẽ có kiểm soát cụ thể cho từng đối tượng được tham gia hoạt động. Hiện nay chưa có thông tin cụ thể, kính mong người dân bình tĩnh chờ những qui định cụ thể từ UBND TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm